Trong tỉnh

Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng nhà đôi vợ chồng hiếm muộn nhiều năm

Giữa trưa, nghe tiếng trẻ em khóc, chị Ph. chạy ra kiểm tra thì phát hiện một bé gái bọc trong chiếc chăn mỏng bị bỏ lại trước cổng nhà mình.

Tối 24/10, chính quyền phường Nghi Thu, TX. Cửa Lò, Nghệ An, cho biết, phường này vừa phát đi thông báo tìm thân nhân cho một cháu bé bị bỏ rơi trước cổng nhà dân trên địa bàn.

Theo đó, vào trưa cùng ngày, chị Phan Thị Ph. trú khối 4, phường Nghi Thu nằm ngủ trưa trong nhà thì nghe tiếng trẻ con khóc.

Ngay sau đó, chị Ph. ra trước cổng nhà mình kiểm tra thì phát hiện 1 bé gái mới sinh được đặt phía dưới đất. Chị Ph. lập tức bế cháu bé vào nhà rồi trình báo sự việc lên chính quyền địa phương.

Cháu bé được phát hiện bị bỏ rơi trước cổng nhà chị Ph.

Thời điểm phát hiện, cháu bé được mặc áo lót màu vàng và quấn trong một chiếc chăn bông, kèm 1 bình sữa. Qua kiểm tra cho thấy, cháu bé mới sinh khoảng 7 ngày, nặng khoảng 2,7kg, rốn ở bụng chưa rụng. Sức khỏe cháu bé bình thường, da trắng hồng.

Ngay sau đó, thông tin sự việc được trình báo lên chính quyền địa phương. UBND phường Nghi Thu đã phát đi thông báo tìm kiếm người thân cho cháu bé.

Hiện cháu bé đang được tạm giao cho vợ chồng chị Ph. chăm sóc. Sau thời gian quy định, nếu không có người thân đến nhận, cháu bé sẽ được làm thủ tục khai sinh theo quy định pháp luật.

Được biết, vợ chồng chị Ph. cưới nhau 20 năm qua nhưng chưa có con. Vợ chồng chị Ph. có điều kiện kinh tế khá tốt.

Tác giả: Giang An - T. Loan

Nguồn tin: Báo An ninh Thủ đô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP