Thể thao

Tiết lộ gây sốc về khả năng chịu áp lực cực kém của tuyển Trung Quốc

Theo tiết lộ của chuyên gia Ma Dexing, những cầu thủ Trung Quốc có khả năng chịu áp lực cực kém.

Đội tuyển Trung Quốc đang tích cực tập trung chuẩn bị cho trận đấu với đội tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ ba World Cup 2022. Trong đợt tập trung này, đội bóng ở đất nước tỷ dân không triệu tập 4 cầu thủ nhập tịch là Elkeson, Lou Goufu, Alan và Fernando.

Nhiều cầu thủ Trung Quốc không chịu nổi áp lực lớn

Thay vào đó, HLV Li Xiaopeng đã triệu tập bản danh sách lớn chưa từng thấy với 52 cầu thủ. Ông sẽ có 13 ngày sàng lọc, trước khi tìm ra 23 cầu thủ tốt nhất lên đường sang Nhật Bản vào ngày 25/1.

Trong danh sách tập trung đội tuyển Trung Quốc lần này, có khá nhiều cầu thủ trẻ. Tuy nhiên, chuyên gia Ma Dexing cho rằng nhiều cầu thủ trong đội hình hiện tại có tâm lý cực kém.

Ông chia sẻ trên tờ Sohu: "Sở dĩ, HLV Li Xiaopeng triệu tập tới 52 cầu thủ trong đợt này là vì ông ấy muốn có sự muốn có sự chuẩn bị cho tương lai. Cầu thủ cầu cũ sẽ là trụ cột và những cầu thủ trẻ được xem xét.

Tuy nhiên, vòng loại thứ ba World Cup 2022 không dành cho tay mơ. Khi bạn lần đầu tiên, chắc chắc sẽ có tâm lý rất run. Không phải cứ tự nhủ sẽ vững tâm lý là vượt qua được. Tôi biết rằng có nhiều cầu thủ Trung Quốc có tâm lý rất kém.

Đội tuyển Trung Quốc không có 4 cầu thủ nhập tịch ở trận đấu này.

Tôi từng đi cùng đội nên tôi biết. Khi trận đấu sắp bắt đầu, có những cầu thủ vào phòng vệ sinh tới 7 lần vì không chịu được áp lực. Loại áp lực như vậy không dễ đối phó với cầu thủ bình thường. Và trong các trận đấu sắp tới, tôi tin rằng các cựu binh vẫn là nòng cốt".

Trước đó, HLV Li Xiaopeng vẫn tỏ ra tự tin trước thềm cuộc chiến với Nhật Bản và Việt Nam sắp tới. Ông nói: "Tôi nghĩ rằng điều tốt nhất là không đặt áp lực lớn cho các cầu thủ. Việc họ không ổn định được tinh thần rất dễ dẫn tới chấn thương. Mục tiêu ngắn hạn của đội tuyển Trung Quốc là chơi tốt trong hai trận đấu gặp đội tuyển Nhật Bản và Việt Nam. Còn mục tiêu dài hạn của tôi là biến đội bóng trở thành thế lực trong làng bóng đá châu Á và có mặt ở World Cup".

Nói riêng về trận đấu với đội tuyển Việt Nam vào ngày 1/2 (tức Mồng 1 Tết Âm Lịch), HLV Li Xiaopeng cho biết: "Tất nhiên rồi, mục tiêu của chúng tôi là giành chiến thắng trong trận đấu vào ngày Mồng 1 Tết để mang tới niềm vui cho những người hâm mộ".

Theo lịch, đội bóng ở đất nước tỷ dân sẽ chạm trán vào Nhật Bản vào ngày 27/1 và Việt Nam vào ngày 1/2. Hiện tại, đội tuyển Trung Quốc đang xếp thứ 5 ở bảng B với 5 điểm, chỉ hơn đội tuyển Việt Nam khi chưa có điểm nào.

Tác giả: H. Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP