Xã hội

Tiêm filler nâng ngực, cô gái trẻ gặp họa

Vùng ngực của cô gái 26 tuổi ở TP.HCM bị phù nề, có khối áp xe lớn sau khi được một người từ Hà Nội vào tiêm filler giá 25 triệu đồng. Cô vừa phải trải qua cuộc phẫu thuật bơm, rửa, nạo để lấy chất làm đầy và mủ.

Bác sĩ thăm khám nữ bệnh nhân sau phẫu thuật - Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Ngày 9-8, Bệnh viện Da liễu TP.HCM cho hay vừa phẫu thuật cho bệnh nhân nữ 26 tuổi (ngụ quận Bình Tân, TP.HCM) bị áp xe lớn ở vùng ngực sau tiêm filler (chất làm đầy) để tăng kích cỡ ngực.

Trước đó, bệnh nhân đến khoa thẩm mỹ da Bệnh viện Da liễu TP.HCM khám trong tình trạng hai bên ngực, đặc biệt là ngực phải sưng to, đỏ, có mủ.

Nữ bệnh nhân cho biết cách đây 3 tuần, khi lên Facebook thì thấy một tài khoản ở Hà Nội quảng cáo dịch vụ tiêm filler tăng kích cỡ ngực vô cùng "hấp dẫn" với những hình ảnh "bắt mắt" nên đã liên hệ. Sau đó hai bên thỏa thuận sẽ vào TP.HCM thuê khách sạn để thực hiện tiêm filler tăng kích cỡ ngực.

"Sau khi thỏa thuận giá cả, thời gian, cô nhân viên đó đã bay vào TP.HCM và thuê phòng khách sạn để tiêm filler nâng ngực cho tôi và vài người khách khác. Tổng cộng họ đã tiêm 350cc loại filler dùng cho body của Hàn Quốc vào ngực tôi với giá 25 triệu đồng.

Sau tiêm, hai bên ngực của tôi bị đỏ, đau. Tôi có liên hệ thì cô đó nói "không sao, đó là dấu hiệu bình thường sau tiêm" nên cũng yên tâm. Tuy nhiên khoảng 1 tuần trước khi nhập viện, vùng ngực bên phải sưng to, cương mủ, đỏ và đau nhức nhiều", nữ bệnh nhân kể.

Bác sĩ Lê Thảo Hiền - khoa thẩm mỹ da Bệnh viện Da liễu TP.HCM - khám và ghi nhận vùng ngực phải của bệnh nhân bị phù nề, hồng ban, có khối áp xe lớn, căng, sờ nóng, ấn đau. Vùng ngực trái cũng có khối kích thước tương tự, không nóng, đỏ. Kết quả siêu âm cho thấy hình ảnh chất làm đầy rải rác trong mô mềm, có ổ áp xe lớn.

Bệnh nhân được chỉ định nhập viện điều trị nội trú. Sau vài ngày khối áp xe tự vỡ, chảy nhiều mủ và chất làm đầy ra ngoài. Bệnh nhân được điều trị kháng sinh, kháng viêm, sau đó được phẫu thuật bơm, rửa, nạo để lấy chất làm đầy.

Bác sĩ Phạm Hiếu Liêm - trưởng đơn vị phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ - thông tin thêm, do chất làm đầy đã hòa tan với mô nên phải xử lý nhiều lần. Hậu quả là trên ngực bệnh nhân sẽ có sẹo xấu, hình thể vú bị biến dạng, nguy cơ phát sinh ổ áp xe mới. Ngoài ra, ngực bên trái cũng nguy cơ nhiễm trùng và xuất hiện ổ áp xe.

Chỉ được tiêm filler vùng mặt, cổ và tay

Bác sĩ Lê Thảo Hiền cho biết filler là một chất làm đầy được sử dụng trong ngành thẩm mỹ, có tác dụng làm đầy các vùng trên cơ thể, giảm nhăn, trẻ hóa da.

Tuy nhiên hiện Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) chỉ chấp thuận cho tiêm filler ở vùng mặt, cổ và tay. Các trường hợp tiêm filler khác (còn gọi là filler body) đều không được FDA chấp thuận, trong đó có vùng ngực.

Bác sĩ Hiền khuyến cáo, khi có nhu cầu tiêm filler làm đẹp phải đến các cơ sở thẩm mỹ được cấp phép tiêm filler, tuyệt đối không "tiêm filler lưu động" để tránh tai biến.

Tác giả: XUÂN MAI

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP