Đẹp

Tiêm filler làm đẹp vòng ba, cô gái lãnh hậu quả ngược

Vì muốn làm đẹp cấp tốc đón Tết, nữ bệnh nhân 30 tuổi đã chọn tiêm filler vào vùng mông tại một spa. Vài ngày sau, mông liên tục chảy dịch mủ, bệnh nhân phải đi máy bay vào TP.HCM cấp cứu trong đêm.

Các bác sĩ Bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc đang phẫu thuật cho bệnh nhân N. - Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Ngày 4-1, Bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc cho biết đã tiếp nhận bệnh nhân N.T.N. (30 tuổi, ngụ tại Nha Trang) nhập viện trong tình trạng hai bên mông căng tức, tím tái trên bề mặt, nhiều dấu hiệu hoại tử. Nguy hiểm hơn là khi các bác sĩ thăm khám, lỗ thủng trên mông bệnh nhân liên tục trào dịch mủ.

Qua khai thác bệnh sử, bệnh nhân cho biết do mong muốn sở hữu bờ mông căng tròn quyến rũ, lại e ngại việc nâng mông bằng túi xâm lấn đau đớn, nên cách đây bốn năm, chị tìm đến một cơ sở thẩm mỹ viện trên địa bàn để tiêm filler độn mông.

Đáng chú ý, khi đó chị N. không được spa giới thiệu chi tiết về loại filler được tiêm, chỉ được giới thiệu đây là "filler Hàn Quốc", khi tiêm vào mông sẽ căng đầy tức thì. Chị quyết định tiêm 200cc "filler không nhãn mác" vào mỗi bên mông.

Cách đây bảy ngày, thấy mông bị xẹp, lại nôn nao làm đẹp kịp đón Tết, chị N. quay trở lại spa cũ để tiêm thêm 100cc filler vào mỗi bên mông. Tổng filler chị được spa tiêm lên đến 600cc.

Tuy nhiên, suốt ba ngày sau đó, mông chị N. chảy dịch mủ không ngừng, việc đứng lên hay ngồi xuống cũng gặp khó khăn. Chị đã quyết định vào TP.HCM cấp cứu trong đêm.

TS Nguyễn Phan Tú Dung - tổng giám đốc Bệnh viện JW - cho biết kết quả chẩn đoán hình ảnh cho thấy filler đã lan rộng khắp vùng mông của bệnh nhân, đến tận khu vực xương chậu, khiến mông bị sưng phồng, cứng, nhiều vùng bị vón cục, nếu không điều trị khẩn cấp sẽ dẫn đến hoại tử.

Suốt năm giờ đồng hồ, các bác sĩ đã nỗ lực phẫu thuật nạo hút ổ áp xe hai bên mông bệnh nhân. Hậu phẫu, bệnh nhân sẽ được điều trị tích cực bằng kháng sinh mạnh, đặt máy hút dịch và mô hoại tử chuyên dụng từ 1-2 tuần mới hy vọng giải quyết tình trạng áp xe triệt để.

"Nếu ngày bình thường bệnh viện tiếp nhận hàng chục ca hoại tử sau tiêm filler tại cơ sở làm đẹp chui thì hiện tại con số này lại tăng báo động vào dịp cận Tết, khi nhu cầu làm đẹp cấp tốc đón Tết tăng nhanh", bác sĩ Dung chia sẻ.

Cẩn trọng quảng cáo trên mạng xã hội

Bác sĩ Đinh Phương Đông - khoa bỏng và tạo hình thẩm mỹ Bệnh viện Trưng Vương (TP.HCM) - cho biết những cơ sở chui thì thường được treo biển hiệu lung linh, cùng với đó là những quảng cáo rầm rộ trên mọi nền tảng mạng xã hội khiến người dân dễ nhầm lẫn và tin tưởng hơn.

Do đó, người dân muốn đi làm đẹp phải chọn nơi uy tín, biết rõ thứ đưa vào người mình là gì. Chất làm đầy tiêm vào cơ thể phải được Bộ Y tế chứng nhận đạt chuẩn và cấp phép. Đồng thời, người thực hiện phải được đào tạo kỹ thuật, có giấy phép hành nghề, để hạn chế việc xảy ra tai biến cho bệnh nhân.

Tác giả: Thu Hiến

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP