Thế giới

Tỉ phú Nhật công bố danh sách 8 người cùng du hành Mặt trăng

Tỉ phú Nhật Bản Yusaku Maezawa tuyên bố ngôi sao K-pop T.O.P và DJ Steve Aoki sẽ nằm trong số tám thành viên phi hành đoàn cùng ông thực hiện chuyến du hành Mặt trăng vào năm tới, trên một trong những tên lửa SpaceX của Elon Musk.

Tỉ phú Yusaku Maezawa - Ảnh: REUTERS

Theo Hãng tin Reuters, ông Maezawa đã mua toàn bộ chỗ ngồi trong chuyến du hành Mặt trăng này. Chuyến đi được lên kế hoạch từ năm 2018.

Hồi năm ngoái, tỉ phú Maezawa đã thực hiện chuyến thăm Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) trong vòng 12 ngày bằng tàu vũ trụ Soyuz.

Ngày 9-12, ông Maezawa đã công bố danh sách đồng hành với mình trong chuyến du hành Mặt trăng sắp tới trên Twitter và trang web mang tên Dự án #dearMoon.

Ông trùm thời trang này và phi hành đoàn của ông sẽ là những hành khách đầu tiên trên chuyến bay thương mại tới Mặt trăng của SpaceX.

Các công ty thương mại, bao gồm cả Blue Origin của tỉ phú Jeff Bezos, đã và đang mở ra một kỷ nguyên du hành vũ trụ mới cho những khách hàng giàu có.

Giống như tỉ phú Musk, ông Maezawa hoạt động rất tích cực trên Twitter. Tỉ phú này đã khoe bản thân giữ kỷ lục Guinness thế giới về bài đăng được chia sẻ lại (retweet) nhiều nhất, khi ông trao giải thưởng tiền mặt trị giá 1 triệu yen (7.300 USD) cho 100 người retweet chiến thắng.

Ông Maezawa cùng sử dụng chính tài khoản trên để chiêu mộ tám thành viên phi hành đoàn từ khắp nơi trên thế giới cùng tham gia chuyến du hành Mặt trăng. Reuters cho biết đã có 1 triệu người đăng ký.

Nam ca sĩ TOP, tên thật là Choi Seung Hyun, nổi lên từ nhóm nhạc K-pop Big Bang. TOP là một trong số những thành viên nổi tiếng được chọn, cùng với Aoki, một nhạc sĩ và DJ người Mỹ gốc Nhật, có cha là người sáng lập chuỗi nhà hàng Benihana.

Diễn viên Ấn Độ Dev Joshi cũng nằm trong số những người được chọn cho nhóm. Vận động viên trượt tuyết Olympic Mỹ Kaitlyn Farrington và vũ công Nhật Bản Miyu được chỉ định là thành viên phi hành đoàn dự phòng.

Ông Maezawa, 47 tuổi, thông báo sẽ cập nhật về chuyến du hành Mặt trăng vào ngày 12-12, đồng thời cho biết đã họp trực tuyến với tỉ phú Musk và sẵn sàng đưa ra một "thông báo lớn về không gian".

Tỉ phú Maezawa kiếm bộn tiền sau khi thành lập nhà bán lẻ thời trang trực tuyến Zozo với Tập đoàn Softbank hiện là cổ đông lớn nhất.

Tác giả: Vũ Nguyên

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP