Xe

Thương hiệu xe điện nào được tìm kiếm nhiều nhất thế giới ngoài Tesla?

Không có gì phải bàn cãi về độ nổi tiếng của Tesla, nhưng ngoài Tesla, bạn có biết thương hiệu xe điện nào đang được tìm kiếm nhiều nhất thế giới không?

Với độ phủ dày đặc trên các phương tiện truyền thông và lượng fan đông đảo, không có gì ngạc nhiên khi Tesla hiện là thương hiệu xe điện được tìm kiếm nhiều nhất thế giới (Ảnh: Getty Images).

Theo dữ liệu do trang partcatalog.com tổng hợp, Tesla Model 3 hiện là mẫu xe điện được tìm kiếm nhiều nhất trên Google, với 2,24 triệu lượt tìm kiếm mỗi tháng. Kế đến là Model S, Model Y và Model X.

Mẫu xe không phải Tesla được tìm kiếm nhiều nhất thế giới hiện nay là Audi e-tron và Porsche Taycan, với hơn 1 triệu lượt tìm kiếm mỗi tháng trên Google trong năm 2021. Kế đến là Volkswagen ID.4 (823.000 lượt tìm kiếm). Đáng chú ý, cả 3 đều thuộc Tập đoàn Volkswagen.

Tuy vậy, nếu xét về thương hiệu, không có cái tên nào thuộc Tập đoàn Volkswagen nằm trong Top 10. Ba vị trí đầu tiên thuộc về Tesla, với 11,1 triệu lượt tìm kiếm mỗi tháng; Rivian, với 1 triệu lượt tìm kiếm; và NIO, cũng với 1 triệu lượt tìm kiếm.

Thương hiệu xe điện được tìm kiếm nhiều nhất thế giới trong năm 2021 dựa trên lượt tìm kiếm trung bình mỗi tháng trên Google (Ảnh: PartCatalog).

Top 10 mẫu xe điện được tìm kiếm nhiều nhất thế giới trong năm 2021 dựa trên lượng tìm kiếm trung bình mỗi tháng trên Google (Ảnh: PartCatalog).

Tại Mỹ, các mẫu xe ngày càng thu hút nhiều sự quan tâm gồm: Volvo XC40 Recharge, với lượng tìm kiếm trong năm 2021 tăng 221.900% so với năm 2020; Hyundai Ioniq 5, với lượng tìm kiếm tăng 12,442%; và Volkswagen ID.4, với lượng tìm kiếm tăng 5.483%.

Sử dụng dữ liệu từ Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA), trang partcatalog.com đã tìm hiểu cả nước nào tiêu thụ nhiều xe điện nhất trong giai đoạn từ năm 2010 đến 2020. Theo đó, vị trí số 1 thuộc về Trung Quốc, với hơn 4 triệu xe bán ra; kế đến là Anh quốc và Đức. Đáng ngạc nhiên nhất là Na Uy bám sát nút Mỹ, với khoảng cách chỉ vài ngàn xe.

Tuy nhiên, nếu xét trên tỷ lệ dân số thì độ phủ của xe điện tại Na Uy cao hơn tại Mỹ. Cụ thể, Na Uy có dân số chỉ 5,3 triệu người tiêu thụ 435.352 chiếc xe điện, trong khi Mỹ có dân số gần 330 triệu người nhưng chỉ có 438.817 chiếc xe điện được bán ra trong thập kỷ qua.

Những nước tiêu thụ nhiều xe điện nhất thế giới trong giai đoạn 2010-2020 (Ảnh: PartCatalog).

Tác giả: Nhật Minh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP