Thế giới

Thực hư vụ một người Việt ‘mất tích’ trong động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ

Gần đây, trên mạng xã hội và cộng đồng người Việt tại Thổ Nhĩ Kỳ lan truyền thông tin một phụ nữ người Việt mất liên lạc trong thảm họa động đất. Đại sứ quán Việt Nam đã lên tiếng về thông tin này.

Thông tin tìm người phụ nữ Việt Nam mất tích đăng trên trang Facebook Cộng đồng người Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ - Ảnh chụp màn hình Facebook

Cụ thể, người thân của chị N.T.T.T. đã đăng tải thông tin tìm người khi chị này mất liên lạc với gia đình sau trận động đất. Người thân cho biết lần cuối chị T. hoạt động trên Facebook là lúc 15h ngày 6-2 (giờ Việt Nam).

Tìm hiểu thông tin này, Tuổi Trẻ Online đã liên lạc với Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ và nhận được phản hồi vào đêm 8-2.

Theo thông tin từ Đại sứ quán, chị N.T.T.T. không mất tích do động đất, mà hiện đang bị cảnh sát thành phố Kayseri bắt giữ do cư trú bất hợp pháp tại Thổ Nhĩ Kỳ.

"Sau khi liên hệ với chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ và cảnh sát các địa phương, chúng tôi đã nhận được thông tin: chị N.T.T.T. đang bị cảnh sát thành phố Kayseri bắt giữ, do chị T. ở bất hợp pháp tại Thổ Nhĩ Kỳ gần một năm nay".

Chiều 8-2 (giờ địa phương), đại sứ quán đã trao đổi trực tiếp với cảnh sát Kayseri, "yêu cầu họ không được giữ hộ chiếu của chị T. (vì đây là tài sản của quốc gia) và điện thoại cá nhân".

"Chị T. sẽ nộp phạt tiền theo quy định về xuất nhập cảnh của chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ và sau đó sẽ rời khỏi nước này ngay" - đại sứ quán thông tin thêm.

Phía đại sứ quán cho biết đã thông báo với gia đình và bạn bè của chị T.. Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, đại sứ quán thông tin có ít người Việt sống tại 10 tỉnh, thành phố bị ảnh hưởng bởi trận động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ hôm 6-2.

Tính đến nay, sứ quán chưa ghi nhận trường hợp người Việt nào bị thiệt mạng, nhưng có một vài người bị ảnh hưởng về mặt vật chất và hoảng loạn về tinh thần như nhà cửa đổ nát, phải ôm con nhỏ tháo chạy ra khỏi nhà vào lúc sáng sớm giữa trời tuyết...

Ngày 9-2, Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ vẫn tiếp tục theo dõi sát sao tình hình bà con người Việt và sẵn sàng thực hiện các công tác bảo hộ công dân theo quy định. Trong trường hợp khẩn cấp, cần hỗ trợ gì, bà con có thể liên hệ với đại sứ quán qua Facebook hoặc số điện thoại hotline: +90 545 785 85 48.

Tác giả: THANH HIỀN

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP