Trong nước

Thực hư thông tin 4.700 chiến sĩ Công an Hà Nội xin nghỉ việc vì siết kỷ luật?

"Hiện nay Công an Hà Nội đang siết chặt kỷ cương kỷ luật. Từ khi tôi về làm giám đốc đến nay có tăng cường công tác quản lý, nhiều giải pháp ngăn ngừa sai phạm và xử lý các sai phạm đúng quy định" - trung tướng Nguyễn Hải Trung nói.

Trung tướng Nguyễn Hải Trung, giám đốc Công an TP Hà Nội, thông tin tại buổi họp báo - Ảnh: DANH TRỌNG

Ngày 19-12, tại buổi họp báo của Bộ Công an, trung tướng Nguyễn Hải Trung - giám đốc Công an TP Hà Nội - cho biết thời gian vừa qua trên mạng xã hội lan truyền thông tin 4.700 cán bộ chiến sĩ Công an Hà Nội xin nghỉ ra khỏi ngành vì áp lực siết chặt kỷ luật.

"Hiện nay Công an Hà Nội đang siết chặt kỷ cương kỷ luật. Từ khi tôi về làm giám đốc đến nay có tăng cường công tác quản lý, nhiều giải pháp ngăn ngừa sai phạm và xử lý các sai phạm đúng quy định", ông Trung thông tin.

Theo giám đốc Công an Hà Nội, một năm có khoảng 170 cán bộ chiến sĩ bị kỷ luật trên tổng số 20.000 cán bộ chiến sĩ, đồng thời có khoảng 150 - 160 cán bộ chiến sĩ xin nghỉ hưu trước tuổi, xin xuất ngũ trước thời hạn không phải đột biến.

Giám đốc Công an Hà Nội cho hay những cán bộ chiến sĩ xin xuất ngũ có nhiều nguyên nhân, trong đó chủ yếu là những người có trình độ năng lực, phẩm chất đạo đức kém, thuộc diện tinh giản biên chế. Những người này dù không muốn cũng phải ra khỏi ngành.

Ngoài ra một số cán bộ chiến sĩ do điều kiện gia đình khó khăn, neo đơn xin ra khỏi ngành để có điều kiện lo cho gia đình.

Đưa ra ví dụ cụ thể, ông Trung cho biết có trường hợp đại tá Võ Hồng Phương - trưởng Công an quận Đống Đa - vì bị tiểu đường và sức khỏe không tốt nên đã làm đơn tự nguyện xin nghỉ hưu trước tuổi.

Giám đốc Công an Hà Nội bác bỏ thông tin 4.700 cán bộ chiến sĩ xin nghỉ ra khỏi ngành và khẳng định: "Việc xuất ngũ ra khỏi ngành và kỷ luật không liên quan đến nhau. Hoàn toàn không có chuyện vì siết chặt kỷ luật mà cán bộ chiến sĩ nghỉ nhiều".

Tác giả: THÂN HOÀNG - DANH TRỌNG

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP