Pháp luật

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật làm việc với Sở GTVT Nghệ An

Sáng ngày 28/4/2016, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật đã có buổi làm việc với Sở GTVT Nghệ An về công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực đường thủy nội địa trên địa bàn tỉnh. Dự buổi làm việc, về phía tỉnh có đồng chí Huỳnh Thanh Điền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

images1280805 toancanh2
Nghệ An mong muốn được Bộ GTVT hỗ trợ kinh phí xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông


Nghệ An hiện có 15 tuyến sông, kênh với tổng chiều dài gần 1.450 km, 125 bến thủy nội địa, trong đó 61 bến đã được cấp phép, gần 870 phương tiện thủy nội địa và phần lớn các phương tiện này hoạt động, chấp hành tốt Luật giao thông đường thủy.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND tỉnh và Sở GTVT đã kiến nghị Bộ GTVT hỗ trợ kinh phí, tạo thuận lợi cho Nghệ An xây dựng cơ sở hạ tầng bến cảng, nạo vét luồng tuyến, lắp đặt các biển báo tín hiệu giao thông đường thủy, nâng cấp âu vòm trên các tuyến sông, nhằm phục vụ có hiệu quả việc khai thác, vận chuyển, tạo điều kiện thông thương, phát triển kinh tế- xã hội giữa các vùng miền với nhau. Một số vấn đề liên quan đến việc vận hành, mở đường bay Vinh- Băng Cốc trong tháng 6 tới cũng được lãnh đạo tỉnh báo cáo Thứ trưởng Bộ GTVT.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật đánh giá cao công tác quản lý nhà nước về đường thủy nội địa của tỉnh Nghệ An thời gian qua. Đồng thời đề nghị ngành GTVT Nghệ An tăng cường công tác tuyên truyền để người dân nắm rõ và chấp hành nghiêm Luật giao thông đường thủy. Tiến hành kiểm tra, phát hiện xử lý nghiêm những trường hợp cố tình vi phạm về sử dụng, lưu thông phương tiện đường thủy, hạn chế thấp nhất thiệt hại do tai nạn xảy ra.

Riêng những kiến nghị, đề xuất của tỉnh Nghệ An, Thứ trưởng Bộ GTVT giao cho các Cục, Vụ, đơn vị thuộc bộ, kiểm tra, rà soát để có hướng giải quyết hợp lý, tạo điều kiện tốt nhất cho việc phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh Nghệ An trong thời gian tới.

Tác giả bài viết: Nguyễn Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP