Xã hội

Thu tiền đỗ ôtô tại sân bay Nội Bài sau khi người lái đã đột tử

Chiều 12-10, thông tin từ Cảng hàng không quốc tế Nội Bài (TP Hà Nội) cho biết sáng cùng ngày, lãnh đạo Cảng đã nắm được thông tin người nhà nạn nhân bị đột quỵ trong ôtô tại sân bay phải trả phí sân đỗ ôtô tại sân bay Nội Bài

Sau khi nắm được thông tin, lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã cử đoàn cán bộ về tỉnh Nam Định để thăm hỏi, động viên gia đình và thắp hương cho người đã mất.

Ông N.X.Đ. đột tử khi ngồi trên ghế lái tại sân bay Nội Bài. Ảnh: OFFB

Đồng thời, lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Nội Bài quán triệt người lao động báo cáo kịp thời mọi tình huống bất thường để có những ứng xử phù hợp.

Trước đó, hồi 21 giờ ngày 4-10, một nhân viên Đội An ninh kiểm soát sân đỗ ôtô trong khi thực hiện nhiệm vụ tuần tra khu vực sân đỗ ôtô P2 Nhà ga T1 nhận được thông tin từ 2 hành khách người nước ngoài yêu cầu trợ giúp y tế đối với ông N.X.Đ. (SN 1977, thường trú tại Ý Yên, Nam Định, tạm trú tại: Nam Từ Liêm, Hà Nội) đang ngồi trên xe ôtô BKS 18A -xx cần trợ giúp y tế.

Ngay lập tức, nhân viên y tế có mặt tại hiện trường hỗ trợ y tế ban đầu, đưa bệnh nhân đi cấp cứu tại bệnh viên Tim Hà Nội, đồng thời liên hệ gia đình để thực hiện các thủ tục tại bệnh viện. Thông tin từ bệnh viện cho biết bệnh nhân đã tử vong ngoại viện.

Đến tối ngày 11-10, người nhà của nạn nhân quay lại sân bay Nội Bài để nhận xe ôtô đang đỗ lại tại Sân đỗ ôtô P1 từ ngày 4-10. Nhân viên thu phí của Trung tâm Khai thác ga Nội Bài đã thực hiện thu phí theo quy định, từ ngày gửi xe đến ngày 11-10.

Sau đó, mạng xã hội lan truyền câu chuyện người nhà nạn nhân đến sân bay để lấy chiếc ôtô ra khỏi bãi đỗ thì phải thanh toán khoản tiền sân đỗ là 1,4 triệu đồng. Sự việc thu hút nhiều bình luận trái chiều.

Nhiều người phản đối đơn vị quản lý sân bay khi không miễn chi phí sân đỗ cho người đã không may qua đời. Có ý kiến cho rằng việc tính phí đỗ xe tới ngày 11-10 là không đúng luật, bởi giao kèo hợp đồng sử dụng sân đỗ lẽ ra phải chấm dứt từ ngày 4-10, thời điểm tài xế (chủ thể tham gia hợp đồng) tử vong.

Tuy nhiên, được biết hệ thống thu phí sân bay Nội Bài nhận diện biển số xe để tính phí, không nhận diện tài xế.

Tác giả: D.Ngọc

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP