Thể thao

Thủ quân ĐT Indonesia thừa nhận muốn "tẩn" Văn Hậu

Đội trưởng ĐT Indonesia, Dendy Sulistyawan công khai muốn đánh hậu vệ Đoàn Văn Hậu.

Trả lời tờ BolaSport, Dendy Sulistyawan đã kể lại tình huống xô xát giữa anh và Đoàn Văn Hậu trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022 diễn ra trên sân Gelora Bung Karno ngày 6/1/2023. Hậu vệ của ĐT Việt Nam đã có tình huống xoạc bóng phạm lỗi quyết liệt khiến Dendy nổi giận.

Tiền đạo của ĐT Indonesia thừa nhận dù tình huống đã diễn ra được gần 1 năm nhưng cầu thủ này vẫn còn cảm giác cay cú. “Lúc đó tôi rất tức giận, thực sự chỉ muốn đánh anh ta (Văn Hậu). Nó rất đau, tôi đứng dậy và lập tức muốn lao tới. Nhưng tôi lập tức nhận ra rằng mình sẽ phải nhận thẻ đỏ nếu hành động như thế.

Tôi hiểu mình không thể làm điều này, thậm chí tôi có thể khiến đội nhà thua Việt Nam. Hơn nữa, khi đó chúng tôi chơi trên sân nhà. Tôi bị đau nặng nhưng ngay lập tức tôi đứng dậy và thực sự rất bị kích động. Anh ta sử dụng hai chân để tắc bóng. Anh ta không thể không bị đánh”.

Tình huống bóng này diễn ra ngay đường biên, gần với ê kíp BHL ĐT Indonesia nên các thành viên đội chủ nhà băng ra phản ứng quyết liệt với Văn Hậu. Sau đó, hậu vệ của ĐT Việt Nam phải nhận tấm thẻ vàng từ trọng tài.

Những nỗ lực của Dendy Sulistyawan và đồng đội sau đó đã không thành công. Indonesia bất lực trong việc tìm đường vào khung thành Việt Nam và đành chấp nhận thất bại chung cuộc 0-2 sau 2 lượt trận và nhường vé vào chung kết cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

Về phần Đoàn Văn Hậu, bất chấp có nhiều tranh cãi, hậu vệ 24 tuổi vẫn là chốt chặn đáng tin cậy của hàng phòng ngự Việt Nam. Anh cũng là nhân tố quan trọng trong hành trình vô địch SEA Games 2019 trong màu áo U22, vô địch AFF Cup 2018 và á quân năm 2022 của ĐT Việt Nam. Văn Hậu cũng là một phần trong 3 lần vô địch V.League của Hà Nội FC và góp công lớn giúp Công an Hà Nội vô địch V.League 2023.

ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia cũng rất có "duyên" khi liên tiếp chạm mặt nhau ở những giải đấu lớn, ngoài Asian Cup, Việt Nam và Indonesia nằm chung bảng tại vòng loại 2 World Cup 2026. Những trận đấu tới giữa 2 đội chắc chắn cũng diễn ra rất máu lửa bởi 2 đội chính là đối thủ chính của nhau và bắt buộc phải thắng để hoàn thành mục tiêu của mình.

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP