Thể thao

Thủ môn Đặng Văn Lâm "xây" kỷ lục từ niềm tin của thầy Park Hang-seo

Tính đến thời điểm hiện tại, thủ môn Đặng Văn Lâm đã có 7 trận giữ sạch lưới liên tiếp trong màu áo đội tuyển quốc gia tại các kỳ AFF Cup và 6 trong số đó là ở giải đấu năm nay.

Thủ thành Đặng Văn Lâm tiếp tục nối dài kỷ lục sạch lưới tại AFF Cup. (Ảnh: Vietnam+)

Trải qua 4 trận đấu tại vòng bảng, cộng thêm 2 lượt trận vòng bán kết trước Indonesia, đội tuyển Việt Nam vẫn chưa để thủng lưới dù chỉ một lần.

Điều này một mặt chứng tỏ đội tuyển Việt Nam vượt trội trước các đối thủ cùng khu vực, cho dù là Indonesia hay trước đó là Lào, Malaysia, Singapore rồi Myanmar.

Mặt khác, hàng phòng ngự với chốt chặn cuối cùng là thủ môn Đặng Văn Lâm đã chơi cực kỳ chắc chắn, ổn định, trở thành điểm tựa cho tuyến trên mạnh dạn tấn công áp đặt hay thi triển "đòn" phản công sở trường.

Tính đến thời điểm hiện tại, Đặng Văn Lâm đã có 7 trận giữ sạch lưới liên tiếp trong màu áo đội tuyển quốc gia tại các kỳ AFF Cup và 6 trong số đó là ở giải năm nay, trận còn lại là chung kết lượt về AFF Cup 2018.

Trong kỳ AFF năm ngoái, thủ môn Việt kiều này vắng mặt vì chấn thương khi còn khoác áo câu lạc bộ Cerezo Osaka tại J-League 1.

Đáng chú ý, cho đến thời điểm hiện tại, Đặng Văn Lâm là cầu thủ duy nhất của đội tuyển Việt Nam đã chơi đủ 90 phút trong toàn bộ 6 trận qua tại AFF Cup 2022.

Huấn luyện viên Park Hang-seo tùy tính chất từng trận đấu cũng như những đối thủ khác nhau mà đã có sự thay đổi nhân sự liên tục.

Ngay cả hàng phòng ngự vốn được coi là "bức tường thành" vững chắc, vũ khí quan trọng trong việc xây dựng đội hình cũng đã được ông thầy Hàn Quốc hoán đổi.

Quế Ngọc Hải-Duy Mạnh-Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải-Duy Mạnh-Thành Chung, Quế Ngọc Hải-Thành Chung-Bùi Tiến Dũng hay thậm chí là Quế Ngọc Hải-Thanh Bình-Việt Anh là những sự sắp xếp bộ ba trung vệ của huấn luyện viên Park Hang-seo thời gian gần đây.

Trong khi đó, Văn Hậu (cánh trái), Hồ Tấn Tài (cánh phải) cũng từng được thay bằng Hồng Duy và Văn Thanh.

Dù chơi với bộ ba trung vệ nào hay hai hậu vệ biên là những cái tên mới thì Văn Lâm trong vai trò thủ môn luôn hoàn thành nhiệm vụ, thậm chí có nhiều pha tỏa sáng quan trọng.

Ngoài trận gặp Malaysia tại vòng đấu bảng được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu, ở những trận đấu còn lại, thủ môn của câu lạc bộ Topenland Bình Định cũng đã chơi tròn vai.

Với không ít người, trận đội tuyển Việt Nam thắng Myanmar 3-0 ở lượt trận cuối bảng B, Đặng Văn Lâm đã có 2,3 tình huống xử lý bóng bằng chân lỗi khi phối hợp không tốt cùng Duy Mạnh hay Văn Thanh.

Không phải Văn Lâm hay cả huấn luyện viên Park Hang-seo không nhìn ra những thiếu sót ấy, nhưng không có sự thay đổi nào vì Văn Lâm đã tạo được niềm tin gần như tuyệt đối ở thầy Park.

Không phải cho đến bây giờ mà ngay từ AFF Cup 2018 rồi sau đó là ASIAN Cup 2019, nay là AFF Cup 2022, huấn luyện viên Park Hang-seo đã trao cơ hội bắt chính cho Văn Lâm.

Niềm tin mà thầy Park Hang-seo đặt vào Văn Lâm cho đến giờ vẫn hoàn toàn chính xác./.

Tác giả: Lâm Chi

Nguồn tin: vietnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP