Thể thao

Đặng Văn Lâm có cơ hội phá kỷ lục ở AFF Cup 2022

Thủ môn Đặng Văn Lâm đứng trước cơ hội có thể lập kỷ lục mới ở AFF Cup 2022.

Đặng Văn Lâm đứng trước cơ hội thiết lập kỷ lục mới AFF Cup 2022.


Đội tuyển Việt Nam vừa bất ngờ bị cầm hòa ở lượt thi đấu 3 vòng bảng AFF Cup 2022 bởi đối thủ dưới cơ Singapore qua đó bỏ lỡ cơ hội sớm góp mặt ở vòng bán kết khiến nhiều người thất vọng.

Với cá nhân Đặng Văn Lâm, thủ môn này có 3 trận giữ sạch lưới kể từ đầu giải. Ở trận gặp Myanmar tới, nếu không phải nhận bàn thua, cựu thủ môn của Hải Phòng sẽ tái lập thành tích ở AFF Cup 2018, nơi anh cùng đồng đội chinh phục thành công ngai vàng AFF Cup.

Cũng tại giải đấu năm 2018, Đặng Văn Lâm đã phá kỷ lục 399 phút giữ sạch mành lưới của đàn anh Minh Quang, thiết lập cột mốc mới với 405 phút giữ sạch mành lưới.

Ở trận gặp Singapore vừa qua, thực tế là Văn Lâm đã khá "nhàn" khi đội bạn chỉ tung ra 3 cú sút về phía khung thành ĐT Việt Nam và không thể gây nguy hiểm cho thủ thành Việt kiều Nga.

“Đây quả là trận đấu khó khăn với tuyển Việt Nam. Chúng tôi sở hữu bóng và làm tốt nhất những gì có thể. Dù sao thì 1 điểm giành được cũng quan trọng, đây vẫn là kết quả tốt với tuyển Việt Nam”, Đặng Văn Lâm chia sẻ sau trận gặp Singapore.

Nếu tiếp tục cùng hàng thủ chơi tập trung như hiện tại, thầy trò HLV Park Hang Seo hoàn toàn có thể đánh bại đối thủ mà không phải đón nhận một bàn thua nào Khi đó, tuyển Việt Nam sẽ lập kỷ lục cực kỳ đặc biệt khi có lần thứ 3 liên tiếp không để thua 1 bàn nào suốt 4 trận vòng bảng.

Chiều 31/12, đội tuyển Việt Nam đã về đến Hà Nội sau trận hòa 0-0 trước Singapore. Trong ngày cuối cùng của năm, khá dễ hiểu khi có ít người hâm mộ chào đón các tuyển thủ tại sân bay Nội Bài.

Màn so tài giữa ĐT Việt Nam và Myanmar sẽ diễn ra trên SVĐ Mỹ Đình vào lúc 19h30 tối ngày 3/1 tới. Nếu giành 3 điểm ở trận này, Đặng Văn Lâm và các đồng đội sẽ cầm chắc ngôi đầu bảng B để gặp đội nhì bảng A tại bán kết.

Trước một Myanmar bị đánh giá yếu hơn khá nhiều, các học trò của HLV Park Hang Seo được kỳ vọng sẽ có một chiến thắng tưng bừng và có tâm lý thuận lợi cho vòng bán kết.

Tác giả: Bảo Ngọc

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP