Giáo dục

Thu không đúng quy định, một trường học phải trả lại 140 triệu đồng

Trường Tiểu học Lê Văn Tám phải thoái trả số tiền hơn 140 triệu đồng cho cha mẹ học sinh do thu không đúng quy định.

Trường Tiểu học Lê Văn Tám buộc trả lại 140 triệu đồng cho cha mẹ học sinh.

Ngày 16/3, UBND huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) vừa có kết luận kiểm tra về việc sử dụng các nguồn thu, chi quỹ hội và xã hội hóa, nguồn tài trợ khác từ năm học 2019-2022 tại Trường Tiểu học Lê Văn Tám.

Cụ thể, nhà trường đã không báo cáo đúng việc thu chi các nguồn vận động kinh phí. Theo đó, số tiền không báo cáo trong 2 năm học là hơn 152 triệu đồng. Trong đó, năm học 2019-2020 là hơn 74 triệu đồng, còn năm 2020-2021 là trên 78 triệu đồng.

Theo UBND huyện Chư Sê, nhà trường đã tổ chức vận động đóng góp của cha mẹ học sinh trong năm và chuyển sang năm sau. Bên cạnh đó tổ chức vận động các khoản thu chưa được phê duyệt của Phòng GD&ĐT huyện và chi không đúng quy định tại Thông tư 55 của Bộ GD&ĐT với tổng số tiền trên 140 triệu đồng.

Trước những sai phạm trên, UBND huyện đề nghị Phòng GD&ĐT hướng dẫn, kiểm tra các trường thực hiện Điều lệ Ban đại diện cha mẹ học sinh theo đúng quy định. Bên cạnh đó, chủ trì, phối hợp với các cơ quan tài chính, thanh tra… kiểm tra việc thực hiện Thông tư 16 nhằm kịp thời chấn chỉnh và xử lý những trường hợp vi phạm.

Còn với Trường Tiểu học Lê Văn Tám báo cáo việc thu, chi các nguồn vận động kinh phí đầy đủ các số liệu khi có đoàn thanh tra, kiểm tra tại đơn vị. Bên cạnh đó chấn chỉnh công tác xã hội hoá giáo dục trong việc vận động đóng góp của cha mẹ học sinh để thực hiện việc mua sắm trang thiết bị nhà trường. Việc huy động dựa trên tinh thần tự nguyện, không được bình quân mức đóng góp…

Đặc biệt, UBND huyện yêu cầu nhà trường chịu trách nhiệm thoái trả số tiền hơn 140 triệu đồng cho cha mẹ học sinh.

Phòng nội vụ huyện được giao nhiệm vụ tham mưu xem xét hình thức xử lý trách nhiệm đối với hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Văn Tám khi để xảy ra sai phạm.

Tác giả: Dung Nguyễn

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP