Giáo dục

Lừa con 'bị tai nạn đang cấp cứu', gọi trúng phụ huynh là giáo viên của trường

Cô Đỗ Thúy L., giáo viên Trường THPT Phan Bội Châu, nhận được cuộc gọi xưng là giáo viên của trường, thông báo con bị tai nạn đang cấp cứu, yêu cầu cô chuyển gấp 20 triệu đóng viện phí.

Trường THPT Phan Bội Châu (TP Pleiku, Gia Lai) - Ảnh: ĐÌNH CƯƠNG

Ngày 10-3, ông Cao Xuân Hà - hiệu trưởng Trường THPT Phan Bội Châu (TP Pleiku, Gia Lai) - cho biết đã xuất hiện tình trạng mạo danh giáo viên gọi điện cho phụ huynh thông báo con em "bị tai nạn đang cấp cứu" và đề nghị chuyển tiền để đóng viện phí.

Theo đó, ngày 9-3, cô Đỗ Thúy L., giáo viên tổ ngữ văn Trường THPT Phan Bội Châu, phụ huynh của em Trần Đỗ Anh T. (học sinh lớp 11 tại trường), nhận được cuộc gọi từ số điện thoại lạ thông báo em T. bị ngã cầu thang, hiện đang cấp cứu ở bệnh viện. Người này yêu cầu cô L. chuyển gấp 20 triệu đồng để đóng viện phí.

Có hai người thay phiên nhau nói chuyện nhằm "hướng dẫn" cô L. chuyển tiền cứu con. Trong đó, một người tự xưng tên Long, giáo viên dạy thể dục Trường THPT Phan Bội Châu, là người đưa em T. đi bệnh viện.

Cô L. là giáo viên của trường nên hỏi lại, kẻ xấu thấy sơ hở thì chửi thề.

Trước đó, ngày 8-3, phụ huynh em Nguyễn Thanh Thảo N. (học sinh lớp 11, Trường THPT Phan Bội Châu) nhận được điện thoại của một người xưng giáo viên của trường, thông báo em N. bị ngã cầu thang, đang cấp cứu Bệnh viện Binh đoàn 15.

Vì đã đọc thông tin lừa đảo này trên báo chí, phụ huynh em N. sớm biết bị lừa, đã báo cáo vụ việc cho ban giám hiệu nhà trường.

Ngoài hai vụ việc trên, Trường THPT Phan Bội Châu còn nhận được phản ánh của em Nguyễn Xuân P. (học sinh lớp 12) về việc bị một người gọi điện lừa đảo, yêu cầu chuyển tiền vào tài khoản. Nhờ được thông tin trước đó, P. đã không chuyển tiền và báo cáo sự việc cho giáo viên.

"Toàn trường xuất hiện 4 vụ việc lừa đảo "chuyển tiền cấp cứu". May mắn các vụ lừa đảo trên đều bị nhà trường cảnh giác nên chưa ai bị thiệt hại", thầy Cao Xuân Hà nói. Hiện Trường THPT Phan Bội Châu đã báo cáo sự việc lên Sở Giáo dục và Đào tạo và Công an phường.

Một lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Gia Lai cho biết sẽ khuyến cáo học sinh, phụ huynh cảnh giác để không bị các đối tượng lừa đảo trục lợi.

Tác giả: ĐÌNH CƯƠNG

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP