Thế giới

Thư kể công dài 24 trang của vợ chồng Harry

Báo cáo dài 24 trang cho thấy quỹ từ thiện do Harry và Meghan Markle thành lập quyên góp hơn 13 triệu USD sau khi nhà Sussex tuyên bố rời Hoàng gia Anh.

Harry và Meghan Markle thành lập quỹ từ thiện sau khi tuyên bố rời Hoàng gia Anh. Trong bối cảnh gây tranh cãi vì những phát ngôn gần đây, Công tước xứ Sussex viết bức thư dài 24 trang, nêu chi tiết số tiền họ quyên góp phục vụ cho vaccine Covid-19 và những người tị nạn Afghanistan từ năm 2020.

Trong thư, Harry viết Quỹ Archewell quyên góp cho World Central Kitchen, dự án xây dựng sân chơi ở Uvalde, Texas, nơi xảy ra vụ thảm sát bằng súng tại trường học khiến 19 trẻ em và hai giáo viên thiệt mạng.

Báo cho thấy quỹ từ thiện mua 12,66 triệu liều vaccine nhờ quan hệ đối tác với Global Citizen. Tổ chức từ thiện của nhà Harry giúp 8.000 người chạy trốn khỏi Afghanistan, phân phát 50.000 bữa ăn thông qua World Central Kitchen sau thảm họa khí hậu ở Puerto Rico và Dominican Republic.

Harry và Meghan Markle thành lập quỹ từ thiện sau khi tuyên bố rời Hoàng gia Anh.

Quỹ Archewell cũng hợp tác với Thành phố Uvalde và Kaboom để tạo ra không gian vui chơi cho trẻ em. Trong những ngày sau vụ thảm sát, Meghan đã đến thăm thành phố, đặt hoa và tỏ lòng thành kính với các nạn nhân.

Báo cáo cũng nói rằng Archwell đã tài trợ cho 13 nghiên cứu sinh để "giải quyết các mối quan tâm cấp bách nhất của xã hội xung quanh phương tiện truyền thông xã hội" tại Viện tái khởi động phương tiện truyền thông xã hội của Đại học Harvard.

James Holt và Shauna Nep, đồng giám đốc điều hành của Archewell, viết trong báo cáo: "Kể từ khi được thành lập vào năm 2020, Quỹ Archewell đã xây dựng nhóm công việc ngày càng phát triển bắt nguồn từ triết lý về lòng trắc ẩn, sự kết nối và quan tâm người khác".

James Holt cho rằng với sự lãnh đạo của nhà Sussex, nhóm xây dựng quan hệ đối tác chiến lược mạnh mẽ với các tổ chức hàng đầu, đầu tư hàng triệu USD vào không gian phi lợi nhuận cho các chương trình và chiến dịch bền vững, đồng thời thiết kế chiến lược tập trung vào tác động cộng đồng lớn và lâu dài.

Omid Scobie - nhà báo chuyên theo dõi Harry và Meghan Markle - chia sẻ chỉ trong năm đầu hoạt động, quỹ từ thiện của Harry huy động được 13 triệu USD, quyên góp ở nhiều lĩnh vực, nhất là hỗ trợ vaccine và cứu trợ người tị nạn.

Tác giả: Trọng Huy

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP