Giáo dục

Thông tin tiếp vụ hiệu trưởng ngăn hội trưởng phụ huynh phát biểu

Liên quan đến sự việc, chị Nguyễn Thị Liên, hội trưởng hội phụ huynh Trường mầm non số 1 Quy Đạt (Quảng Bình), người trong cuộc đã có những chia sẻ.

“Con tôi năm nay cũng ra trường nên tôi chỉ muốn giãi bày và mong muốn những năm sau hội phụ huynh và nhà trường phối hợp để làm tốt hơn. Nếu nhà trường không cho nói cũng không nên có thái độ như thế với tôi”, chị Nguyễn Thị Liên, hội trưởng hội phụ huynh trường mần non số 1 Quy Đạt, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình cho biết.

Theo chị Liên, về việc mua sắm tủ cho học sinh, từ đầu năm học, hiệu trưởng đưa ra giá 6 triệu đồng cho mỗi tủ nên nhiều phụ huynh không đồng tình. Sau đó, hiệu trưởng báo lại giá 4 triệu đồng và đã được hội phụ huynh đồng ý.

Khi số tiền trên được báo giảm, đã có một cuộc họp được tổ chức vào tháng 10/2023, giữa các giáo viên chủ nhiệm và ban chấp hành hội phụ huynh trường.

Chị Liên và bà Chung trong buổi lễ tổng kết trường.

“Trong cuộc họp này, tôi đã trình bày việc đóng tủ nên để phụ huynh làm và nhà trường giám sát nhưng cô hiệu trưởng vẫn nói để nhà trường đóng nên chúng tôi nhất trí", chị Liên nói.

Cũng theo chị Liên, chị đã yêu cầu phải làm hợp đồng trước khi đóng nhưng nhà trường không làm mà đóng tủ luôn. "Đến ngày 15/12, cô hiệu trưởng mời hội phụ huynh, trong đó có tôi lên ký một lúc 3 hợp đồng: đóng tủ, biên bản bàn giao và biên bản thanh lý hợp đồng nhưng tôi không ký. Vì chúng tôi làm đại diện bên A, nếu ký thì phải chịu trách nhiệm”, chị Liên thông tin thêm.

Được biết, dự tính ban đầu mỗi lớp đóng 2 tủ, 11 lớp sẽ là 22 cái. Tuy nhiên, sau đó có ba lớp ít học sinh nên hội phụ huynh thống nhất chỉ đóng mỗi lớp một tủ nên số tủ phải đóng còn 19 cái.

Để phù hợp với diện tích từng lớp, các bên thống nhất đóng các cỡ tủ có số ô khác nhau với tổng chi phí là 79 triệu đồng. Trong đó tiền từ xã hội hóa giáo dục là 51 triệu đồng, còn 28 triệu là trích từ quỹ hội phụ huynh.

Mặc dù có ba công ty gửi báo giá đến nhưng chỉ có công ty TNHH thương mại và quảng cáo Huấn Hà (trụ sở tại Minh Hóa) báo giá 4 triệu/tủ. Hai đơn vị còn lại bỏ giá 4,5 triệu đồng nên công ty Huấn Hà đã được chọn làm bên cung cấp.

Tủ được làm bằng gỗ công nghiệp MDF cốt xanh chống ẩm, cao 1,26m, rộng 1,7m. Sau vài tháng sử dụng, hiện một số tủ đã có dấu hiệu bong bản lề nên việc đóng mở khó khăn.

Trong buổi lễ tổng kết năm học vào ngày 24/5, khi được mời lên phát biểu, chị Liên đã xin 5 phút để giãi bày với mong muốn những năm sau các phụ huynh khác và nhà trường phối hợp tốt hơn nhưng đã bị ngăn lại. Lúc này hiệu phó chia sẻ, bất ngờ bị hiệu trưởng giật micro.

Thông tin với báo chí, bà Đinh Thị Bùi Chung, Hiệu trưởng Trường Mầm non số 1 thị trấn Quy Đạt cho biết, sự việc xảy ra vào chiều 24/5, tại lễ tổng kết năm học 2023 – 2024. Khi buổi lễ diễn ra được 2/3 thời gian, bà Nguyễn Thị Liên đã đứng lên phát biểu về việc nhà trường xã hội hóa mua tủ đồ cho các lớp học.

"Chị Liên muốn giãi bày cũng được thôi, nhưng phải đúng chỗ, không phải là buổi tổng kết, bởi lễ tổng kết là ngày vui của con trẻ, các con mặc áo quần đẹp, đang hào hứng chờ tổng kết và câu chuyện của người lớn đưa trước mặt con trẻ là không phù hợp. Thấy thế, tôi đã nhường cho Hiệu phó lên cắt lời Hội trưởng Hội phụ huynh nhưng cô Hiệu phó lại tạo điều kiện để Hội trưởng Hội phụ huynh tiếp tục nói. Lúc đó, tôi thấy phụ huynh ở dưới la ó, phản ứng trước việc Hội trưởng Hội phụ huynh nói vấn đề không phù hợp ở buổi tổng kết nên tôi mới ngăn cản vị này nói.

Nếu muốn giãi bày, nhà trường sẵn sàng tổ chức buổi họp phụ huynh hoặc mời lại sau buổi tổng kết. Còn chuyện nhà trường xã hội hóa mua tủ đồ cho các lớp học, toàn bộ việc đóng tủ cho học sinh là của Hội phụ huynh học sinh họ làm, nhà trường chỉ nhận hiện vật tặng là tủ thôi", bà Đinh Thị Bùi Chung nói thêm.

Ông Bùi Anh Tuấn, Bí thư huyện Minh Hoá cho biết: “Sau khi báo chí thông tin sự việc, Ban tuyên giáo đã tham mưu Thường trực Huyện uỷ làm công văn yêu cầu UBND huyện báo cáo sự việc, xem thuộc thẩm quyền của ai để chỉ đạo xử lý.

"Hiện chúng tôi cũng đang chờ kết quả làm việc của đoàn thanh tra toàn diện trước đã rồi mới có các bước tiếp theo”, ông Tuấn nói.

Như thông tin đã đưa, trước đó, mạng xã hội tại Quảng Bình xôn xao về những đoạn clip tại lễ tổng kết năm học của trường mầm non số 1 thị trấn Quy Đạt, huyện Minh Hóa.

Nội dung đoạn clip cho thấy, khi được mời lên sân khấu phát biểu, hội trưởng hội phụ huynh là bà Nguyễn Thị Liên đã xin phép toàn thể phụ huynh được giãi bày rõ sự việc liên quan đến chuyện nhà trường xin xã hội hóa từ quỹ hội phụ huynh, mua 22 tủ để đồ đạc học sinh trong các lớp học.

Tuy nhiên, khi hội trưởng hội phụ huynh đang trình bày thì bà Chung đi lên phía sân khấu và chỉ tay vào hội trưởng phụ huynh để yêu cầu người này không được nói đến chuyện mua tủ trong lễ tổng kết.

Cũng trong clip, một hiệu phó đứng lên nêu ý kiến rằng hội trưởng hội phụ huynh được mời phát biểu, trước khi phát biểu đã xin phép nên được quyền đưa ra ý kiến nhưng bà Chung giật luôn micro từ tay hiệu phó.

Tác giả: Ngô Thị Huyền

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP