Du lịch

Thời tiết xấu, du khách lo chuyến đi Phú Quốc không trọn vẹn

Đến tối 12/7, một số dịch vụ du lịch ở Phú Quốc (Kiên Giang) như lặn biển, cáp treo, đi bộ ngắm san hô, tour cano tham quan đảo vẫn tạm ngưng phục vụ do ảnh hưởng mưa, bão.

Mùa hè luôn là thời gian du lịch cao điểm tại Phú Quốc do học sinh, sinh viên được nghỉ dài ngày. Tuy nhiên, nhiều du khách đến đảo ngọc thời điểm này gặp tình huống dở khóc dở cười vì mưa, gió thất thường.

Từ ngày 10/7, tình hình thời tiết thành phố đảo bắt đầu phức tạp, gây ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động du lịch của khách và tâm lý của những người đang có kế hoạch đến đây du lịch.

Lo lắng

Mùa hè năm nay, chị Thu Ngân (Quy Nhơn) và gia đình quyết định đi chơi đảo Phú Quốc vào ngày 13/7. Trước đó 2 tuần, chị đã cẩn thận lên kế hoạch, mua vé máy bay, book phòng khách sạn và một số dịch vụ vui chơi.

Để đặt trước các hoạt động này, du khách thường phải cọc chi phí 50-100%. Đến thời điểm hiện tại, số tiền chị Ngân chi cho chuyến đi 3 ngày 2 đêm của 4 người rơi vào khoảng 20 triệu đồng.

Cũng vì thế, chị không khỏi lo lắng khi thông tin Phú Quốc mưa to, gió lớn, tàu, thuyền, cáp treo không hoạt động xuất hiện dày đặc trên mạng xã hội mấy ngày nay. Nữ du khách băn khoăn chưa biết nên giữ nguyên kế hoạch khám phá thành phố đảo hay chấp nhận mất số tiền cọc và ở nhà cho an toàn.

Một số du khách đội mưa tham quan các điểm nổi tiếng. Ảnh: Tùng Bách.

"Khách sạn tôi đặt không cho dời lịch sang tháng sau vì sát ngày quá. Nếu bỏ chuyến này, tôi có nguy cơ mất trắng tiền phòng và phải bù thêm chi phí đổi vé máy bay", chị nói.

Trong các hội nhóm du lịch Phú Quốc, nhiều người địa phương, du khách liên tục cập nhật tình hình thời tiết xấu.

Tài khoản Trần Hà than thở không thể đi đâu được vì gặp mưa lớn kéo dài suốt chuyến đi (9-12/7). "Lúc trời tạnh, tôi tranh thủ đi vườn thú và bơi ở khách sạn", du khách viết.

Cùng cảnh ngộ, Hoàng Anh (Cà Mau) trải nghiệm chuyến đi "bất ổn" do thời tiết xấu: "Tàu vừa cập bến Phú Quốc tôi đã gặp mưa tầm tã đến 18h. Suốt chuyến đi, cũng có lúc trời không mưa nhưng vẫn âm u. Kế hoạch của tôi phải thay đổi vì mưa, giông và biển động, tour đảo không nhận khách, khó lặn ngắm san hô".

Để không bõ công, anh cố gắng ghé một số địa điểm nổi tiếng như chợ đêm, Grand World, Dinh Bà, Dinh Cậu hay thưởng thức hải sản địa phương. Tuy nhiên, ảnh chụp kỷ niệm không đẹp và chuyến đi không quá trọn vẹn. Hoàng Anh khuyên du khách nên kiểm tra tình hình thời tiết trước khi xuất phát để chuyến đi trọn vẹn hơn.

Tạm ngưng nhiều hoạt động du lịch

Đến tối 12/7, hàng loạt dịch vụ du lịch ở Phú Quốc như lặn biển, cáp treo hòn Thơm, đi bộ ngắm san hô và tour canô tham quan đảo vẫn tạm ngưng phục vụ do ảnh hưởng mưa, bão.

Theo thông tin từ Cảng vụ Hàng hải tỉnh Kiên Giang, các hãng tàu, phà tuyến Phú Quốc - Rạch Giá, Phú Quốc - Hà Tiên, Rạch Giá - Nam Du và các đảo thuộc huyện Kiên Hải (Kiên Giang) đã tạm ngưng hoạt động từ ngày 11/7 để bảo đảm an toàn cho hành khách. Việc này khiến nhiều đoàn khách bị kẹt lại sau chuyến du lịch.

Trên fanpage chính thức, Sunset Sanato Resort & Villas, một resort kết hợp khu check-in, thông báo tạm thời dừng dịch vụ tham quan, chụp ảnh ở bãi biển với lý do "ảnh hưởng của thời tiết xấu, mưa to, giông, lốc xuất hiện trên diện rộng, sóng lớn và gió giật với cường độ mạnh rất nguy hiểm".

14h ngày 10/7, khách đi tour đảo phải kết thúc hành trình sớm do thời tiết xấu. Anh: Rooty Trip.

Tour đảo vốn là đặc trưng du lịch được khai thác nhiều, thu hút du khách trải nghiệm tại Phú Quốc vài năm trở lại đây. Tuy nhiên, từ ngày 10/7, gió và sóng biển bắt đầu thổi mạnh ở Mây Rút Trong, hòn Gầm Ghì, hòn Ốc Móng Tay. Nhiều đơn vị khai thác dịch vụ cano, tour phải tạm ngưng hoạt động, không nhận khách.

Anh Phạm Quang Hậu, Giám đốc điều hành Rooty Trip, cho biết: "Theo kế hoạch, chiều ngày 10/7, 80 khách sẽ đi thuyền từ hòn Thơm đến thăm các đảo nhỏ. Tuy nhiên, khoảng 14h, trời bắt đầu tối sầm lại và nổi gió lớn, để đảm bảo an toàn cho khách, chúng tôi phải bù thêm tiền mua vé cáp treo từ hòn Thơm về lại trung tâm đảo ngay lập tức".

Từ ngày 11/7 đến nay, các tour đi đảo của công ty này đều bị hủy, khách đã đặt tour được hoàn tiền 100%. Đại diện công ty nói thêm khách đi Phú Quốc những ngày này sẽ khá thiệt thòi vì không đi đâu chơi được. Song, anh dự đoán tình hình thời tiết sẽ ổn hơn sau ngày 14/7.

Tương tự, Lê Ánh Tuyết, nhân viên PUPU Trip Phú Quốc, cũng thông tin du khách sẽ được hoàn tiền đầy đủ khi không thể đi tour đảo, tham quan Rạch Vẹm, trải nghiệm cáp treo hòn Thơm với lý do bất khả kháng. Tuy nhiên, chị Tuyết cũng mong du khách cảm thông vì dịch vụ đặt phòng và vé máy bay sẽ phụ thuộc vào chính sách của khách sạn, hãng hàng không.

Tác giả: Thảo Ly

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP