Xã hội

Thời tiết hôm nay 20-6: Bắc Bộ, Trung Bộ nắng ‘đổ lửa’; Nam Bộ chiều mưa

Hôm nay 20-6, thời tiết Nam Bộ về chiều tối mưa nhiều hơn, có nơi mưa to và dông lốc. Bắc Bộ, Trung Bộ nắng nóng.

Dự báo hôm nay 20-6, thời tiết Nam Bộ mưa nhiều hơn - Ảnh: PHƯƠNG QUYÊN

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết hôm nay 20-6, thời tiết Bắc Bộ ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt đến đặc biệt gay gắt. Chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Đà Nẵng đến Ninh Thuận nắng nóng tuy có phần nhẹ hơn nhưng cũng ở mức gay gắt.

Hôm nay nhiệt độ cao nhất các khu vực trên dao động 36-39 độ C, có nơi trên 39 độ C. Độ ẩm thấp mức 40-45%. Nắng nóng, trời khô hanh, độ ẩm thấp nên cần đề phòng cháy nổ, sốc nhiệt.

Tây Nguyên và Nam Bộ ngày nắng gián đoạn. Chiều tối và đêm mưa rào và dông, vài nơi mưa to. Trong mưa dông khả năng có lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Trên biển, khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan mưa rào và dông mạnh với gió cấp 6-7, sóng cao 2m.

Hoạt động đánh bắt, du lịch biển, đi lại giữa các đảo, đất liền cần chú ý.

Dự báo thời tiết chi tiết hôm nay 20-6:

Hà Nội có mây, ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Nhiệt độ thấp nhất 28-30 độ C, cao nhất 37-39 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ có mây, ngày nắng nóng đến nắng nóng gay gắt, riêng tỉnh Hòa Bình có nơi đặc biệt gay gắt. Nhiệt độ thấp nhất 23-29 độ C, cao nhất 34-39 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ có mây, ngày nắng nóng đến nắng nóng gay gắt, riêng đồng bằng có nơi đặc biệt gay gắt. Nhiệt độ thấp nhất 25-30 độ C, cao nhất 34-39 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế có mây, ngày nắng nóng đến gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Nhiệt độ thấp nhất 28-31 độ C, cao nhất 36-39 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, ngày nắng nóng, có nơi gay gắt, chiều tối mưa rào. Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ C, cao nhất 35-38 độ C.

Tây Nguyên có mây, ngày mưa rào và dông, chiều tối mưa rào đến mưa to. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C, cao nhất 28-31 độ C.

Nam Bộ có mây, ngày mưa rào và dông, chiều tối mưa rào đến mưa to. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C, cao nhất 31-34 độ C.

Dự báo thời tiết hôm nay 20-6 - Đồ họa: NGỌC THÀNH

Tác giả: Lê Phan

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP