Đẹp

Thói quen giúp tóc mọc nhanh

Những thói quen nhỏ lúc tắm hay ăn uống có thể giúp tóc bạn phát triển khỏe mạnh, mọc nhanh chóng, không bị xơ rối.

1. Không gội đầu thường xuyên: Vì lo sợ tóc bết sẽ khiến mình trông luộm thuộm, nhiều người duy trì thói quen gội đầu thường xuyên. Thực tế, việc này dễ làm trôi đi lớp dầu bảo vệ của da đầu. Đồng thời, nó còn phá hủy “màng nhờn” bảo vệ, khiến da đầu bị khô và không có lợi cho việc mọc tóc, theo GirlStyle. Ảnh: EyeEm.

2. Nhiệt độ nước gội đầu không được quá nóng: Gội đầu bằng nước nóng sẽ làm mở lớp vảy của tóc. Lớp vảy này giúp ngăn cản sự mất độ ẩm bên trong tóc, không làm tổn thương chân tóc. Do đó, bạn cần điều chỉnh nước phù hợp để tránh gây gãy rụng, không làm mất đi độ bóng mượt ban đầu. Ngoài việc ảnh hưởng đến chất lượng tóc, thói quen này còn làm chậm quá trình phát triển. Ảnh: Mayara Klingner.

3. Xoa bóp da đầu: Trên đỉnh đầu có nhiều huyệt đạo. Massage có thể giúp thúc đẩy quá trình lưu thông máu ở da đầu, giúp các chất dinh dưỡng được vận chuyển đầy đủ đến nhiều vị trí của tóc, giúp nó phát triển tự nhiên. Ngoài việc xoa bóp nhẹ nhàng khi gội đầu, bạn cũng có thể dành thời gian massage vào các ngày trong tuần. Ảnh: Deepak Sethi.

4. Chải tóc để kích thích da đầu: Nếu quá bận rộn và không có thời gian massage da đầu, bạn có thể chải mỗi ngày để đạt hiệu quả tương tự. Bạn nên chải nhẹ tóc từ trên xuống dưới. Chải đúng phương pháp giúp tóc không bị rụng trong quá trình kéo, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và kích thích mọc. Ảnh: G.

5. Ăn đủ chất dinh dưỡng: Vitamin H có tác dụng giúp tóc và móng tay phát triển. Bên cạnh việc ăn các thực phẩm chứa vitamin H, bạn cũng có thể bổ sung vào thực đơn bông cải xanh, dâu tây, sữa. Ngoài ra, thiếu vitamin C có thể gây dày sừng nang lông. Bởi vậy, hãy ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin C hơn như cam quýt, đu đủ, kiwi… Ảnh: Westend61.

6. Cắt tóc thường xuyên: Nhiều người có suy nghĩ không cắt để chờ tóc mọc. Nếu cứ để tóc dài và không cắt tỉa, ngọn tóc dễ bị khô chẻ ngọn và hư tổn. Muốn tóc phát triển khỏe mạnh, bạn nên cắt tỉa 3-4 tháng một lần để loại phần hư tổn, dưỡng chất được phân bổ đều. Ảnh: Andrea Donetti.

7. Tập trung vào chăm sóc tóc: Việc chăm sóc có thể không thúc đẩy sự phát triển của tóc ngay lập tức. Tuy nhiên, chăm chỉ dưỡng hàng ngày có thể giúp da đầu và nang tóc khỏe mạnh hơn, không còn xoăn cứng, chẻ ngọn, thúc đẩy mọc nhanh. Ảnh: Anastasiia Krivenok.

Tác giả: Dĩ An

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP