Thế giới

Thợ máy người Mỹ táo tợn cướp máy bay, bị tiêm kích F-15 săn đuổi

Một chiếc máy bay Q400 cất cánh mà không có sự cho phép của không lưu sân bay Seattle đã đâm sầm xuống biển, sau khi bị ngăn chặn bởi tiêm kích F-15.

Hãng tin BBC ngày 11/8 đưa tin, một chiếc máy bay Q400 của hãng hàng không Horizon Airlines đã cất cánh mà không có hành khách và không được sự cho phép của không lưu sân bay Seattle-Tacoma, Mỹ.

Văn phòng Cảnh sát trưởng hạt Pierce cho biết, chiếc máy bay lao xuống biển sau khi trình diễn vài động tác kĩ thuật. Theo RT, vị trí rơi của máy bay nằm gần đảo Ketron, cách sân bay khoảng 65km về phía Tây Nam.

Máy bay Horizon Air Q400

Ngay sau khi phát hiện chiếc máy bay cất cánh trái phép, 2 tiêm kích F-15 thuộc Bộ Tư lệnh phòng không vũ trụ Bắc Mỹ đã xuất kích để ngăn chặn. Theo thông tin ban đầu, nghi phạm cướp máy bay là một nhân viên kĩ thuật 29 tuổi ở hạt Pierce .

Trong chia sẻ trên Twitter, hãng hàng không Alaska Airlines xác nhận một chiếc máy bay Horizon Air Q400 của hãng đã cất cánh trái phép khoảng 20h giờ địa phương và đã bị rơi.

Các hoạt động tại sân bay Seattle-Tacoma tạm thời bị đình chỉ trong thời gian xảy ra sự cố. Được biết, Q400 là máy bay 2 động cơ, với 78 chỗ ngồi.

Trong khi đó, cảnh sát thành phố Seattle cho biết, vụ rơi máy bay ở khu vực Puget Sound không liên quan tới khủng bố và người đánh cắp máy bay có ý định tự sát. Ngoài ra, 2 máy bay F-15 của quân đội truy đuổi chiếc máy bay Horizon Air Q400 bị đánh cắp không liên quan tới việc máy bay này bị rơi.

Người thực hiện chuyến bay nói trên được cho là hành động một mình và đã thiệt mạng trong vụ việc. Cảnh sát đang tiến hành điều tra về lý lịch của đối tượng này.

Tác giả: Hà Kim

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP