Giáo dục

Thiếu tá Công an kịp thời chở thí sinh về nhà lấy giấy tờ để quay lại trường thi

Thiếu tá Nguyễn Lê Hoài, cán bộ Phòng công tác Đảng và Công tác chính trị Công an tỉnh Tiền Giang đã phát hiện một thí sinh để quên giấy tờ thi ở nhà nhưng không gọi được người thân nên lái xe máy đưa thí sinh này về nhà lấy giấy tờ và đến trường vừa kịp giờ thi.

Sự việc xảy ra vào sáng 5/6, tại điểm thi Trường THPT Tứ Kiệt (thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang), kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2023-2024.

Lúc 6h45 cùng ngày, thí sinh Đặng Tuyết Trâm (ở xã Phú Quý, thị xã Cai Lậy) phát hiện quên mang theo giấy tờ dự thi nhưng không liên lạc được với người thân.

Nữ thí sinh được Thiếu tá Nguyễn Lê Hoài chở về nhà lấy giấy tờ và quay lại kịp giờ thi.

Thí sinh đã chạy xe đạp ra cổng trường định chạy về nhà lấy giấy tờ để vào dự thi thì gặp Thiếu tá Nguyễn Lê Hoài đang làm nhiệm vụ.

Sau khi hỏi thăm, Thiếu tá Nguyễn Lê Hoài đã lấy xe máy chở thí sinh về nhà, cách khoảng 10km. Dưới sự hỗ trợ của Thiếu tá Nguyễn Lê Hoài, thí sinh đã về nhà lấy giấy tờ và kịp giờ vào phòng thi.

“Trên đường đi, tôi cũng động viên thí sinh bình tĩnh và quay lại trường kịp giờ thi", Thiếu tá Nguyễn Lê Hoài nói.

Sáng nay, các thí sinh của tỉnh Tiền Giang bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2023-2024 với môn Ngữ Văn và Anh Văn.

Thầy Lê Quang Trí, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tiền Giang cho biết toàn tỉnh có 20.443 thí sinh đăng kí dự thi. Trong buổi sáng nay, 20.387 thí sinh thi các môn không chuyên gồm Ngữ Văn và Tiếng Anh, đạt tỷ lệ 99,73%.

Tác giả: Văn Vĩnh

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP