Thế giới

Thi thể nữ nhân viên trong nhà vệ sinh nam: Vụ tấn công trong đêm

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy người phụ nữ 22 tuổi bị tấn công tình dục và chết do bị siết cổ bằng dây điện.

Cái chết của Laurie Stout vì bị cưỡng hiếp và sát hại trong nhà vệ sinh nam đã khiến nhiều người phẫn nộ. Tuy nhiên, hành trình đi tìm công lý cho cô không hề dễ dàng và phải mất nhiều thập kỷ mới có thể đưa được tên sát nhân ra trước công lý.

Vụ tấn công dữ dội

Khoảng 8h sáng ngày 20/9/1983, một nhân viên dọn vệ sinh bắt đầu ca làm việc của mình tại tòa nhà trong khuôn viên Đại học Texas ở thành phố Austin, bang Texas, Mỹ.

Tới khu vực nhà vệ sinh nam ở tầng hai, cô bàng hoàng phát hiện thi thể nữ giới không quần áo trên sàn. Cơ quan chức năng nhanh chóng có mặt sau khi nhận được tin báo.

Nạn nhân Laurie Stout.

Nạn nhân là người phụ nữ 22 tuổi có tên Laurie Stout. Cô cũng làm công việc dọn vệ sinh trong tòa nhà này. Tại hiện trường, cảnh sát thấy một sợi dây điện nằm bên cạnh thi thể Laurie. Họ tin rằng hung thủ đã sử dụng sợi dây này để siết cổ Laurie khiến cô tử vong.

Vì trên cơ thể nạn nhân không có vết thương do phòng thủ nên cảnh sát nhận định kẻ sát nhân đã bất ngờ tấn công Laurie từ phía sau khiến cô không kịp trở tay. Hiện trường cũng cho thấy nạn nhân đã phải trải qua một cuộc tấn công rất dữ dội.

Nhiều dấu vết trên sàn cho thấy hung thủ kéo Laurie vào nhà vệ sinh rồi cưỡng hiếp. Hung thủ còn nhét giấy vệ sinh ướt vào trong mũi và miệng Laurie, có lẽ sau khi hắn siết cổ cô để bảo đảm rằng cô không thể sống sót.

Bi kịch trong đêm

Cái chết của Laurie khiến gia đình và bạn bè của cô vô cùng sốc. Là con cả trong một gia đình có 3 con, Laurie lớn lên ở thành phố Arlington, bang Virginia trước khi chuyển tới thành phố Austin cùng mẹ và các em. Tại đây, cô gặp và kết hôn với Gary Stout vào năm 1978. Con gái đầu lòng của họ ra đời 3 năm sau đó. Laurie được nhận xét là người phụ nữ chu đáo và giàu lòng nhân ái. Không ai có thể nghĩ ra kẻ nào lại muốn cô chết.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy bà mẹ 22 tuổi bị tấn công tình dục và chết do bị siết cổ bằng dây điện.

Các nhà điều tra tìm được vài manh mối tại hiện trường, bao gồm một dấu vân tay trong nhà vệ sinh nam trùng khớp với một dấu vân tay trên cửa thoát hiểm tầng hai. Họ cũng tìm thấy một cuộn dây điện bên trong một thùng rác gần tòa nhà, cùng với những đoạn dây điện bị cắt tương tự sợi dây được tìm thấy bên cạnh thi thể Laurie.

Các nhân chứng cho biết họ nhìn thấy Laurie bước vào tòa nhà lúc 12h30 ngày 19/9/1983. Mãi tới 8h sáng hôm sau, một nhân viên vệ sinh khác mới phát hiện thi thể của Laurie nên hung thủ có rất nhiều thời gian để gây án rồi tẩu thoát.

Cảnh sát nhận định vụ án mạng xảy ra vào đêm hôm trước, trong ca làm việc của Laurie và kẻ sát nhân phải có chìa khóa vào tòa nhà hoặc có quyền vào tòa nhà bằng cách nào đó.

Một trong những nghi phạm đầu tiên mà các nhà điều tra xem xét là chồng của Laurie - Gary Stout. Người đàn ông này đã chạy tới tòa nhà vào buổi sáng thi thể cô được phát hiện sau khi nhận ra vợ cả đêm không về nhà.

(Còn nữa)

Tác giả: Đàm Anh

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP