Thể thao

Thêm cầu thủ Việt kiều về Việt Nam chơi bóng

CLB TPHCM vừa đăng ký tiền vệ trẻ từng được đào tạo ở Trung tâm Bóng đá Cộng đồng Barcelona ở Mỹ thi đấu Cúp Quốc gia.

Tiền vệ Việt kiều Lê Trung Vinh gia nhập CLB TPHCM.

Mới đây, CLB TPHCM đã công bố danh sách 29 cầu thủ có tên trong danh sách đăng ký thi đấu Cúp Quốc gia 2023. Trong đó, đáng chú ý có sự góp mặt của tiền vệ Việt kiều Mỹ gốc Việt Lê Trung Vinh (Vinh Lê).

Trung Vinh sinh năm 2003, từng được đào tạo ở Trung tâm Bóng đá Cộng đồng Barcelona ở Mỹ. Cầu thủ 20 tuổi có sở trường thi đấu ở hành lang cánh trái và từng chơi bóng bán chuyên cho CLB Houston ở giải USL 2 trước khi về Việt Nam.

Ngoài ra, cầu thủ này cũng từng lọt vào tới Chung kết U19 toàn nước Mỹ trong màu áo U19 MLS All-Stars.

Để có được sự phục vụ của Vinh Le, CLB TPHCM đã phải bỏ ra một khoản tiền không nhỏ để ký hợp đồng với tiền vệ trẻ đầy tài năng này.

Trung Vinh không phải là cầu thủ Việt kiều duy nhất ở CLB TPHCM. Trước đó, Vincent Trọng Trí được ký hợp đồng khi chuyển từ CLB Phù Đổng sang hồi đầu năm.

HLV Vũ Tiến Thành hy vọng Vinh Le sẽ khỏa lấp được vị trí mà trí nhạc trưởng mà Lee Nguyễn để lại. Về Việt Nam chơi bóng, Vinh Lê dự kiến cũng sẽ sớm hoàn tất thủ tục nhập tịch trong thời gian tới và hy vọng được khoác áo đội tuyển quốc gia Việt Nam trong tương lai.

CLB TPHCM sẽ gặp Bà Rịa - Vũng Tàu vào lúc 19h15 ngày 31/3 ở vòng loại Cúp Quốc gia. Vòng loại sẽ diễn ra trong ba ngày từ 31/3 đến 2/4.

Dàn cầu thủ Việt kiều trẻ trung và đầy tài năng như Vinh Le, Jason Pendant Quang Vinh, Gia Huy Phong,... Hứa hẹn sẽ là những làn gió mới hứa hẹn sẽ đem tới hy vọng cho Liên đoàn bóng đá Việt Nam tại vòng loại World Cup 2026.

Tác giả: Đại Phú

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP