Trong tỉnh

Thêm 2 cặp tàu giã cào tìm thuyền viên mất tích vụ chìm tàu ở Nghệ An

Cùng với đội ngũ thợ lặn tìm kiếm trong tàu, cơ quan chức năng còn huy động nhiều tàu, trong đó có 2 cặp giã cào quần thảo ở khu vực này, mong tìm thấy những thuyền viên còn mất tích.

Chiều 19/7, ông Nguyễn Xuân Sang - Cục trưởng Cục Hàng hải, cho biết đã xác định được danh tính của thi thể vừa tìm thấy sáng nay. “Qua nhận dạng của đồng nghiệp, chúng tôi xác định thi thể này là anh Nguyễn Văn Dương (28 tuổi, quê Vĩnh Bảo, Hải Phòng)”, ông Sang nói và cho hay, anh Dương là sỹ quan máy trên con tàu gặp nạn.

Dự kiến 14h30 chiều nay, cơ quan chức năng sẽ bàn giao thi thể anh Dương cho gia đình mang ra Thanh Hóa hỏa táng, sau đó đưa về quê nhà.

Thi thể anh Dương được đưa lên bờ sáng nay. Ảnh. Duy - Hùng.

Người đứng đầu Cục Hàng hải cho hay, thi thể của anh Dương được tìm thấy ở cabin tầng 2 của tàu VTB 26. “Có lẽ lúc đó nước đổ vào quá mạnh, khiến anh này bị cuộn vào phòng vệ sinh của cabin, mắc kẹt trong đó”, ông Sang nhận định.

Cũng trong chiều nay, cùng với đội thợ lặn đang tiếp tục tìm kiếm trong con tàu gặp nạn, lực lượng chức năng cũng huy động nhiều tàu, trong đó có 2 cặp tàu giã cào để quần thảo xung quanh khu vực này.

Tàu VTB 26 bị chìm cách đất liền khoảng 5 km. Ảnh PV.

Khoảng 5h sáng 19/7, một đội thợ lặn chuyên nghiệp đến từ Hải Phòng được đưa ra khu vực tàu VTB 26 bị chìm để tìm 4 thuyền viên còn mất tích. Khu vực này cách Đảo Ngư khoảng 800 mét, với độ sâu khoảng 10m. Sau hơn 3 tiếng, đội thợ lặn đã tìm thấy được một thi thể.

Trước đó, khoảng 2h ngày 17/7, tàu VTB 26 trọng tải 5.100 tấn, chở 4.700 tấn than phát tín hiệu cấp cứu khi neo đậu tránh bão tại đảo Hòn Ngư (Nghệ An). Con tàu sau đó được phát hiện lật úp. 13 thuyền viên rơi xuống biển, trong đó 7 người được cứu sống, 2 người chết và 4 người mất tích.

Tác giả: Tiến Hùng - Thành Duy

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP