Trong tỉnh

Thanh tra tỉnh Nghê An: Tiến hành 6 cuộc thanh tra đột xuất trong tháng 10

Trong tháng 10, các tổ chức thanh tra trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã nỗ lực tập trung bám sát kế hoạch thanh tra năm 2023 và các nhiệm vụ được giao. Các kết luận thanh tra ngoài kiến nghị xử lý về số tiền sai phạm còn chú trọng kiến nghị các hình thức xử lý đối với các cá nhân có hành vi sai phạm.

Trụ sở Thanh tra tỉnh Nghệ An vừa được đầu tư, nâng cấp, đưa vào sử dụng trong tháng 10. Ảnh: Xuân Thống

Theo Thanh tra tỉnh Nghệ An, trong tháng toàn ngành đã thực hiện 78 cuộc thanh tra hành chính, trong đó, có 72 cuộc theo kế hoạch và 6 cuộc đột xuất. Đến nay đã ban hành kết luận 16 cuộc tại 80 đơn vị.

Qua thanh tra hành chính phát hiện sai phạm số tiền 1.241 triệu đồng (trong đó, kiến nghị thu hồi 821 triệu đồng; kiến nghị khác 420 triệu đồng), kiến nghị xử lý hành chính đối với 1 tổ chức và 24 cá nhân có sai phạm. Trong tháng, toàn ngành đã thu hồi được 2.382 triệu đồng.

Thanh tra các sở, ngành đã thực hiện 49 cuộc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành, tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực: Giao thông Vận tải; Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Tài nguyên và Môi trường.

Qua thanh tra chuyên ngành phát hiện 49 tổ chức và cá nhân có vi phạm; kiến nghị thu hồi về ngân sách Nhà nước 681 triệu đồng; ban hành 49 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền xử phạt là 442,5 triệu đồng; đã thu hồi 368 triệu đồng.

Bên cạnh đó, đã tiến hành 19 cuộc thanh tra công vụ, thanh tra trách nhiệm của thủ trưởng các cấp, các ngành trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về thanh tra, khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng. Đến nay, đã ban hành kết luận 10 cuộc tại 13 đơn vị.

Trong thời gian còn lại của năm 2023, ngành sẽ tăng cường đôn đốc, xử lý thu hồi sau thanh tra; thực hiện tốt công tác giám sát đoàn thanh tra, kiểm soát các kết luận thanh tra đã có hiệu lực pháp luật và lưu trữ hồ sơ thanh tra theo đúng quy định.

Hướng dẫn, đôn đốc thanh tra các sở, ban, ngành, huyện, thành, thị xây dựng chương trình, kế hoạch thanh tra năm 2024 có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền của cơ quan thanh tra và sự chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh.

Cùng với đó, thực hiện rà soát, đối chiếu, xử lý trùng lặp và tổng hợp xây dựng kế hoạch thanh tra năm 2024 chung cho toàn tỉnh theo quy định của Luật Thanh tra năm 2022.

Tác giả: Xuân Thống

Nguồn tin: thanhtra.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP