Xã hội

Thản nhiên vứt rác bên... biển cấm

Hiện nay, trên địa bàn TP Vinh các tấm biển có nội dung "Cấm đổ rác", "Xin vui lòng bỏ rác vào thùng" được đặt ở nhiều nơi nhằm xây dựng mỹ quan đô thị xanh-sạch-đẹp. Tuy nhiên, trên thực tế, những biển cấm này gần như không phát huy tác dụng, nhiều người dân vẫn thản nhiên vứt rác bừa bãi làm ảnh hưởng đến môi trường xung quanh.

Biển “cấm đổ rác” được đặt tại khu vực Bệnh viên giao thông vận tải Vinh trên đường Lê Ninh, phường Quán Bàu - TP Vinh có ghi rõ quy định giờ đổ rác vào mùa hè sau 20h30, mùa đông sau 20h00 và phạt tiền từ 100.000 – 300.00 đồng nếu ai vị phạm. Tuy nhiên, mặc cho biển cấm... rác được vứt mọi lúc, mọi nơi, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng và làm mất mỹ quan đô thị.
images1325032 R C TR N NG L NINH PH NG QU N B U TP VINH
Ngay nơi biển cấm đổ rác là nơi tập kết rác "bất đắc dĩ" trên đường Lê Ninh - TP Vinh

Anh Phạm Văn Cảnh - Bảo vệ Bệnh viện giao thông vận tải Vinh nói: Bệnh nhân ở bệnh viên thường xuyên kêu với chúng tôi vì mùi hôi thối do bãi rác gây ra. Nhất là vào mùa hè, mùi bốc lên nồng nặc. Chúng tôi chỉ mong sao chính quyền sớm di dời bãi rác này đến địa điểm khác.



Ngay trên giải phân cách của đường Phan Bội Châu thuộc địa bàn phường Quán Bàu và phường Lê Lợi, ngay tại biển “Cấm đổ rác”, một số người dân lại đem rác đến và biến nơi đây trở thành nơi tập kết rác. Mặc dù, phường Quán Bàu nhiều lần cử lực lượng chức năng nhắc nhở, xử phạt rất nhiều trường hợp vi phạm, nhưng mặc cho xử phạt, tình trạng người dân vứt rác tại các biển cấm vẫn diễn ra thường xuyên.

2images1325033 R C TR N NG PHAN B I CH U TP VINH
Sự vô ý thức của người dân đã làm mất mỹ quan đô thị Vinh

Ông Trần Anh Tuấn - Phó chủ tịch UBND phường Quán Bàu - TP Vinh cho hay: Chúng tôi rất khó xử lý những người vi phạm, bởi họ thường đi xe qua đây rồi vứt rác xuống. Nếu thấy lực lượng đứng canh thì họ không vứt.

Để góp phần làm cho môi trường đô thị TP Vinh ngày càng trở nên xanh - sạch - đẹp mỗi người dân nên tự ý thức từ những việc làm đơn giản nhất, như giữ gìn vệ sinh nơi công cộng. Đồng thời, các cơ quan chức năng cũng cần có chế tài đủ mạnh để xử phạt các hành vi vi phạm để cùng xây dựng một cuộc sống văn minh, hiện đại.

Tác giả bài viết: Hoàng Hiếu - Quốc Toàn

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP