Thể thao

Thần đồng hay nhất lứa 2001-03 không chịu áp lực bởi cái bóng Đoàn Văn Hậu

Phan Tuấn Tài, hậu vệ hay nhất lứa 2001-03 đang thi đấu đúng vị trí của Đoàn Văn Hậu ở U23 Việt Nam. Nhưng anh không vì thế mà chịu áp lực từ người đàn anh của mình.

Tại đội U23 Việt Nam, Phan Tuấn Tài là cầu thủ khá giống Đoàn Văn Hậu. Bởi anh có thể chơi được vị trí hậu vệ trái và trung vệ lệch trái. Cái bóng thành công của đàn anh khiến nhiều người cho rằng Tuấn Tài có thể bị ngợp. Tuy nhiên, đáp lại câu hỏi của giới truyền thông, Tuấn Tài nói: “Tôi tin rằng áp lực từ thành công của Văn Hậu sẽ là động lực để tôi cố gắng nhiều hơn nữa”.

Cũng trao đổi với báo giới, Phan Tuấn Tài nói: “Tình trạng sức khỏe của tôi hiện tại rất tốt. Tôi có thể chơi nhiều vị trí, mà thực ra chỗ nào cũng được, miễn là tôi có thể đóng góp tốt nhất cho đội bóng. Hiện tại ở trên đội, tôi ăn ý nhất với Thanh Bình và Hoàng Đức. Đó là những đồng đội và là đàn anh của tôi ở Viettel. Vì thế, tôi cũng rất vui khi Khuất Văn Khang, Cao Trần Hoàng Hùng, Nguyễn Hữu Thắng và Trần Danh Trung được lên tuyển. Điều đó chứng tỏ Viettel đang nhận được sự quan tâm và tin tưởng của Ban huấn luyện U23 Việt Nam”.

Phan Tuấn Tài đá cùng vị trí với Đoàn Văn Hậu

Cầu thủ người Đăk Lăk nói thêm: “Tại SEA Games 31, tôi cho rằng Indonesia là đối thủ khó chịu. Đây là trận ra quân nên sẽ rất khó khăn. Liên quan đến U23 Việt Nam, toàn đội đang tập trung cao độ để khắc phục điểm yếu và hy vọng có màn trình diễn tốt nhất ở SEA Games.

Cá nhân tôi tự tin mình có thể giành suất tham dự nhưng vẫn phải tự động viện rằng phải cố gắng hết mình nhằm có tên trong danh sách cuối cùng”.

Tuấn Tài trong trận đấu với U23 Iraq tại Dubai Cup

U23 Việt Nam sẽ tập luyện từ nay cho đến đầu tháng 5. Đội sẽ di chuyển đến Phú Thọ trước khi có trận đấu với U23 Indonesia vào ngày 6/5 tới. Trước đó 2-3 ngày, HLV Park Hang Seo sẽ chốt danh sách 20 cầu thủ tham dự Đại hội.

Những gương mặt còn lại sẽ là đội hình B, với vai trò dự phòng cho đội hình chính. Tại SEA Games 31, U23 Việt Nam sẽ được thay 15 cầu thủ nếu đội hình chính phát sinh trường hợp dương tính với Covid-19.

Tác giả: Bích Phương

Nguồn tin: bongda365.top

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP