Thể thao

Thần đồng SLNA tái xuất, thắp thêm lửa cho tứ kết giải U19 Quốc gia

Bên cạnh sự trở lại của tiền đạo Nguyễn Quốc Việt để cùng U19 Nutifood đối đầu U19 PVF Hưng Yên. Thì U19 SLNA cũng sẽ được bổ sung sức mạnh đáng kể với nhạc trưởng Đinh Xuân Tiến ở tứ kết VCK giải U19 Quốc gia 2022. Cả hai cầu thủ trẻ đều vừa cùng U23 Việt Nam tham dự Dubai Cup.

Nếu là một người chăm theo dõi bóng đá trẻ Việt Nam nói chung, và bóng đá xứ Nghệ nói riêng, thì hẳn bạn không hề xa lạ với cái tên Đinh Xuân Tiến. Xuân Tiến nổi lên từ năm 2020 ở các giải U17 và đặc biệt là ở VCK giải U21 Quốc gia tại Nha Trang. Cầu thủ sinh năm 2003 rất đa năng trên hàng công khi có thể đá nhiều vị trí từ tiền vệ đến tiền đạo và đều tỏ ra xuất sắc. Nhiệt huyết luôn cháy bỏng cùng kỹ thuật cá nhân điêu luyện là những điểm nổi bật nhất của Xuân Tiến. Cho dù được HLV xếp chơi ở vai trò nào, thì tuyển thủ U23 Việt Nam cũng luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Còn nhớ ở VCK giải U21 Quốc gia năm 2020, Đinh Xuân Tiến khi đó mới 17 tuổi nhưng đã đảm nhận vai trò tiền vệ con thoi ở giữa sân. Xuân Tiến sắm vai nhạc trường trên hàng công, đồng thời hỗ trợ phòng ngự cực tốt cũng tư duy chơi bóng linh hoạt, hiện đại. Dấu ấn đậm nhất mà Xuân Tiến để lại năm đó chính là cú đá phạt vào lưới Long An.

Đinh Xuân Tiến đã có trận ra mắt đội 1 SLNA ở V.League 2022

Từ đó Xuân Tiến trở thành mắt xích không thể thiếu ở các đội U19, U21 trước khi được đôn lên đội 1 tại V.League. Sau VCK giải U21 Quốc gia tại PVF vừa qua tại PVF, Xuân Tiến cũng đã được triệu tập lên đội tuyển U23 Việt Nam cùng với đồng đội cùng trang lứa là Hồ Văn Cường. Ngay ở trận ra quân gặp Singapore tại giải U23 Đông Nam Á 2022, Xuân Tiến góp 1 bàn thắng vẩy má ngoài điệu nghệ vào chiến thắng huỷ diệt của U23 Việt Nam trước đội bóng đảo quốc sư tử.

Việc Đinh Xuân Tiến cùng với Quốc Việt trở về Việt Nam vào tối nay sau giải giao hữu U23 Dubai Cup và tham gia bổ sung vào các trận tứ kết giải U19 Quốc gia 2022 sẽ giúp cải thiện đáng kể sức mạnh của U19 Học viện Nutifood và U19 SLNA.

Sự có mặt của Nguyễn Quốc Việt sẽ tăng đáng kể khả năng vào bán kết của U19 Nutifood

"Chúng tôi đã đề nghị với lãnh đạo CLB cho bổ sung gấp Xuân Tiến và nếu sức khỏe em đảm bảo sẽ cho ra sân thi đấu luôn. Có thêm Xuân Tiến, tuyến giữa của SLNA sẽ được tăng cường mạnh mẽ hơn, đủ sức đối đầu với Thanh Hoá hiện cũng đang chơi rất tốt khi có sự bổ sung của một số cầu thủ từ đội 1 xuống như Nguyễn Thái Sơn, Nguyễn Văn Tiếp, Lê Văn Cường", HLV Đinh Văn Dũng của U19 SLNA tỏ ra vui mừng.

Bên cạnh Xuân Tiến và Quốc Việt, còn có một nhà vô địch U23 Đông Nam Á 2022 khác cũng sẽ thi tài ở tứ kết giải U19 Quốc gia. Đó là Hồ Văn Cường, người cũng đã xuất hiện từ cuối vòng loại. Cả 3 sẽ góp phần thắp thêm lửa cho loạt trận tứ kết khởi tranh vào ngày 1/4 và 2/4.

Tác giả: Bảo Phương

Nguồn tin: bongda365.top

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP