Pháp luật

Thác loạn trong "động lắc" kiên cố như boongke có 4 lớp cửa sắt, camera giám sát

Quán karaoke Thiên Ân 2 được thiết kế kiểu boongke, bố trí lối thoát hiểm bí mật. Cửa quán được làm kiên cố với 4 lớp cửa sắt bảo vệ, có người cảnh giới, bảo vệ với hệ thống camera giám sát khu vực xung quanh và dọc đường tới quán trải dài 5 km

Sáng 11-7, lãnh đạo Công an TP Hải Phòng cho biết Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy vừa phối hợp cùng lực lượng nghiệp vụ Công an TP Hải Phòng triệt phá "động lắc" hoạt động tinh vi tại quán Karaoke Thiên Ân 2, thôn Quế Lâm, xã Thụy Hương, huyện Kiến Thụy.

Các đối tượng trong quán Karaoke Thiên Ân 2.

Trước đó, lực lượng trinh sát Phòng Cảnh sát Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy phát hiện quán karaoke Thiên Ân 2 có biểu hiện hoạt động tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Quán được thiết kế kiểu boongke, bố trí lối thoát hiểm bí mật. Cửa quán được làm kiên cố với 4 lớp cửa sắt bảo vệ, có người cảnh giới, bảo vệ, với hệ thống camera giám sát khu vực xung quanh và dọc đường tới quán trải dài 5 km. Quán chủ yếu nhận khách quen. Mỗi khi có khách ra - vào xong là cửa quán lại được đóng kín.

Trước những dấu hiệu nghi vấn, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy tập trung xác định làm rõ và xác định đây là một ổ nhóm phức tạp về ma túy với nhiều phương thức, thủ đoạn hoạt động tinh vi nhằm đối phó với các cơ quan chức năng, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, tạo dư luận xấu trong quần chúng nhân dân.

Tập trung làm rõ được phương thức, thủ đoạn hoạt động phạm tội của các đối tượng trong ổ nhóm này, vào 2 giờ 30 phút ngày 2-7, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã chủ trì, phối hợp với Công an các đơn vị, địa phương gồm: Công an quận Ngô Quyền, Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ, Phòng Kỹ thuật hình sự, triển khai lực lượng bất ngờ đột kích "động lắc" này.

"Động lắc" karaoke Thiên Ân 2.

Tang vật thu giữ trong quán Karaoke Thiên Ân 2.

Khi lực lượng chức năng tiếp cận hiện trường tiến hành phá án, quản lý quán karaoke Thiên Ân 2 đã có hành vi chống đối bằng cách chốt cửa, xóa dấu vết, cản trở việc bắt giữ các đối tượng, tạo điều kiện cho khách hát và nhân viên quán bỏ chạy.

Bằng các biện pháp nghiệm vụ, lực lượng tham gia phá án đã nhanh chóng đưa các đối tượng về để xử lý.

Theo đó, tại thời điểm phá án, trong quán có 4 phòng hát đang hoạt động với 37 người, gồm 19 nam, 18 nữ, có dấu hiệu tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Lực lượng chức năng đã thu giữ 1,24 gram Ketamine và các đồ vật, chứng cứ, tài liệu liên quan đến hành vi phạm tội của ổ nhóm trên. Kết quả kiểm tra 37 đối tượng có mặt tại quán nêu trên phát hiện 25/37 đối tượng dương tính với chất ma túy (trong đó có 12 khách và 13 nhân viên).

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hải Phòng đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với 17 đối tượng; trong đó tạm giữ 10 đối tượng về hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy và 7 đối tượng về hành vi chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy.

Hiện, đơn vị đang tiếp tục củng cố hồ sơ, tài liệu để đưa các đối tượng có liên quan ra xử lý nghiêm trước pháp luật.

Tác giả: Tr.Đức

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP