Pháp luật

Thả tự do giang hồ mạng Phú Lê cùng 2 đàn em hành hung người nhà Đào Chile

Do gia đình nhà Đào Chile đã rút đơn yêu cầu khởi tố, Tòa án nhân dân huyện Đan Phượng (Hà Nội) đã ra quyết định đình chỉ vụ án và thả tự do Phú Lê cùng 2 đàn em

Chiều 12-12, trao đổi với Báo Người Lao Động, một lãnh đạo Tòa án nhân dân huyện Đan Phượng (Hà Nội) cho biết phiên tòa xét xử Lê Văn Phú (tức Phú Lê, 40 tuổi, quê tại Yên Bái) và 2 đàn em cùng về tội cố ý gây thương tích sẽ không diễn ra vào 15-12 như dự kiến.

Về nguyên nhân phiên toà không diễn ra, theo vị lãnh đạo này, ngày 1-12, TAND huyện Đan Phương đã quyết định đưa phiên toà ra xét xử vào ngày 15-12. Tuy nhiên, đến ngày 2-12, gia đình bị hại đã rút đơn yêu cầu khởi tố.

Phú Lê thời điểm bị bắt giữ

"Theo đó, Toà đã kiểm tra và thấy 2 bên đều trên tinh thần tự nguyện nên theo quy định của pháp luật, toà đã ra quyết định đình chỉ vụ án. Sau đó, Phú Lê và đàn em cũng được trả tự do ngay sau khi có quyết định đình chỉ vụ án"- lãnh đạo TAND huyện Đan Phượng nói.

Theo cáo trạng, cuối tháng 7-2020, Lã Thúy Kiều (vợ Phú Lê) và chị Trần Thị Đào (còn gọi là Đào Chile) nảy sinh mâu thuẫn trong việc bán hàng online. Hai phụ nữ này nhiều lần quay video lăng mạ, thách thức và hẹn nhau để giải quyết mâu thuẫn.

Cáo trạng xác định sáng 2-8, Phú Lê và Kiều gọi điện cho chị Đào hẹn gặp nhau tại huyện Đông Anh, Hà Nội để giải quyết dứt điểm mâu thuẫn. Khi đến nơi, Đào Chile thấy nhiều đàn em của Phú Lê đang tụ tập nên quay về. Tối cùng ngày, Phú Lê cùng vợ Lã Thúy Kiều và nhóm đàn em đến ăn uống tại quán ven hồ Đền Lừ, quận Hoàng Mai.

Tại đây, Hoàng Văn Thụy đề nghị được đến nhà Đào Chile để đánh dằn mặt. Phú Lê đồng ý và nói "nếu gặp Đào Chile thì đánh, không thì đánh mẹ và dì của Đào Chile, nhưng tránh phần đầu ra".

Sáng 3-8, Thụy và Tư đi xe máy đến nhà Đào Chile ở huyện Đan Phượng. Theo cáo buộc, 2 bị can đã dùng ống tuýp sắt tấn công khiến bà Nga (mẹ chị Đào) bị thương tích 1%, bà Bé (em bà Nga) bị thương nhẹ.

Tác giả: Nguyễn Hưởng

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP