Du lịch

Tận mắt chiêm ngưỡng ngọn hải đăng cổ bậc nhất Việt Nam nằm trên đảo hoang sơ

Hải đăng Long Châu là một trong những ngọn hải đăng nổi tiếng nhất Việt Nam.

Với loại hình du lịch biển đảo, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên tươi đẹp của những bãi biển, những hòn đảo mà còn có dịp khám phá những ngọn hải đăng vững chãi, sừng sững giữa biển khơi. Hải đăng Long Châu là một trong những ngọn hải đăng nổi tiếng nhất Việt Nam, tọa lạc trên đảo Long Châu, huyện đảo Cát Hải, thành phố Hải Phòng.

Toàn cảnh quần đảo Long Châu, hay còn gọi là đảo Mắt Rồng. (Ảnh: letuananh)

Hải đăng Long Châu được xây dựng vào năm 1894 bởi người Pháp, là một trong những ngọn hải đăng cổ nhất Việt Nam. Ngọn hải đăng có chiều cao 109,5m so với mực nước biển, được thiết kế theo hình vòm độc đáo, bên trong là tổ hợp các chóa đèn phẳng gồm nhiều bóng đèn nhỏ, tạo thành tim đèn.

Ảnh: hienthucvu

Nằm giữa khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ của đảo Long Châu, hải đăng Long Châu như một nét chấm phá nổi bật, sừng sững giữa biển trời. Ánh sáng từ ngọn hải đăng có thể chiếu xa đến 27 hải lý, là kim chỉ nam cho hàng triệu lượt tàu, thuyền ra vào cảng Hải Phòng.

Ảnh: Poem's Photo

Người dân vùng biển thường gọi hải đăng Long Châu là “mắt ngọc Long Châu”. Cái tên này không chỉ gợi lên vẻ đẹp lung linh, huyền ảo của ngọn hải đăng mà còn thể hiện vai trò quan trọng trong việc bảo đảm an toàn hàng hải. Hải đăng Long Châu là một điểm tham quan hấp dẫn đối với du khách khi đến với huyện đảo Cát Hải. Đứng trên ngọn hải đăng, du khách có thể phóng tầm mắt bao quát toàn cảnh đảo Long Châu, vịnh Lan Hạ và thành phố Hải Phòng.

Ảnh: Traveloka

Để đến được Long Châu, du khách cần liên hệ và đăng ký trước với Ban quản lý trạm quan sát biên phòng. Sau khi được cấp phép, du khách sẽ được di chuyển bằng tàu thuyền từ đảo Cát Bà đến đảo Long Châu. Một trải nghiệm đặc biệt mà du khách không thể bỏ qua khi đến Long Châu là ngắm hoàng hôn trên đảo. Khi hoàng hôn buông xuống, những dãy núi đá vôi như được dát vàng, tạo nên một khung cảnh vô cùng lãng mạn.

Ảnh: Traveloka

Long Châu là một điểm đến du lịch hấp dẫn, mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên. Nếu bạn yêu thích vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ của biển đảo thì đừng quên ghé thăm hòn đảo xinh đẹp này nhé.

Tác giả: NGUYÊN NGUYÊN(Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo VTC

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP