Du lịch

Chẳng cần đi đâu xa ở Việt Nam cũng có 7 ngọn hải đăng đẹp như mơ cho bạn check-in

Nếu bạn muốn phóng tầm mắt ra ngắm trọn biển trời quê hương, hay thèm được check-in ở một địa điểm mới lạ thì đừng bỏ lỡ 7 ngọn hải đăng tuyệt đẹp này.

Hải đăng Tiên Sa

Nằm giữa núi rừng Sơn Trà hùng vĩ, ngọn hải đăng cổ Tiên Sa là một trong những địa danh ít người biết nhưng lại đẹp nổi bật giữa non nước xanh bạt ngàn. Đây là địa điểm du lịch lý tưởng khi du khách đến thăm Đà Nẵng.

Đây là 1 trong 8 ngọn hải đăng cổ nhất Việt Nam với chiều cao 15,6m, rộng trung bình 2,7m, với tầm nhìn địa lý là 14 hải lý, chiều cao tâm sáng là 238,4m.

Hải đăng Đại Lãnh

Ngọn hải đăng Đại Lãnh từ lâu đã trở thành một địa điểm du lịch có sức hấp dẫn đặc biệt bởi tại đây du khách có thể chiêm ngưỡng cảnh vật nên thơ của vùng biển trong xanh được bao bọc bởi những dãy núi hùng vĩ.

Được xây dựng vào năm 1890, tháp đèn hải đăng Đại Lãnh là một khối hình trụ màu xám, cao 26,5m so với mặt đất và cao 110m so mặt nước biển và có thể phát tín hiệu xa 27 hải lý. Bên trong lòng tháp là cầu thang xoắn ốc bằng gỗ với 110 bậc. Đây là địa điểm tuyệt đẹp để bạn đón ánh bình minh ở Đại Lãnh.

Hải đăng Gành Đèn

Hải đăng Gành Đèn được xây dựng từ thời Pháp, thuộc xã An Ninh Đông, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên, cách gành Đá Đĩa khoảng 15 phút đi bộ.

Hải đăng Gành Đèn có kích thước không quá lớn, mang vẻ đẹp hài hòa cùng thiên nhiên hấp dẫn ánh nhìn của bất kì du khách nào. Xung quanh gành đèn là những tảng đá màu hồng xếp chồng lên nhau rất bắt mắt. Ở phía giáp biển, bạn còn có thể thấy rõ những đợt sóng tung bọt trắng xóa trên những tảng đá rêu xanh.

Khi đứng trên ngọn hải đăng với hai màu đỏ xanh, bạn có thể ngắm trọn vẹn vùng biển Phú Yên nằm yên bình bên gành Đá Đĩa mênh mông, kỳ vĩ.

Hải đăng Lý Sơn

Không chỉ nổi tiếng với danh xưng “Vương quốc tỏi” cùng món đặc sản gỏi tỏi, đảo Lý Sơn còn được biết đến và yêu thích với ngọn hải đăng cùng tên. Hải đăng Lý Sơn nằm phía Đông đảo Lý Sơn, thuộc xã Lý Hải, huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi. Trải nghiệm tuyệt vời cho bạn khi đứng trên đỉnh cao nhất của ngọn đăng là có thể phóng tầm mắt nhìn toàn cảnh hòn đảo ngọc Lý Sơn hay đón những khoảnh khắc đẹp nhất trong ngày- lúc bình minh hoặc hoàng hôn.

Điều tuyệt diệu nhất là khi đứng ở trên đỉnh cao nhất của ngọn hải đăng Lý Sơn chúng ta có thể nhìn toàn cảnh hòn đảo với bốn bề là biển cả: những con sóng miệt mài xô bờ đá, những ruộng hành, ruộng tỏi tuyệt đẹp và những con thuyền nhỏ bé xinh xinh.

Hài đăng Kê Gà

Điểm tham quan nổi tiếng nhất ở Mũi Kê Gà là ngọn hải đăng Kê Gà. Tháp đèn được xây bằng đá có chiều cao 35km, chiều cao từ ngọn đèn đến mặt biển là 65m. Điều đặc biệt nằm ở bên trong khi có 183 bậc thang xoáy trôn ốc bằng thép cùng hàng trăm bậc tam cấp dẫn đến đỉnh. Một cảm giác tuyệt vời khi lên đến ngọn hải đăng khi bạn có thể ngắm nhìn toàn bộ hòn đảo xinh đẹp.

Được biết, đây là ngọn hải đăng do người Pháp xây dựng để giúp tàu thuyền xác định được vị trí khi đang lưu thông trên biển. Ngọn hải đăng là tài liệu sống về một công trình kiến trúc độc đáo đã tồn tại được gần 120 năm nằm hiên ngang giữa biển và vẫn đứng đó qua hàng trăm lần giông bão.

Một ngày nào đó, bạn thèm sự yên tĩnh để có không gian suy ngẫm về những chuyện khó khăn trong cuộc sống thường trực, hãy đến Mũi Kê Gà để đắm chìm giữa mênh mông sóng biển, ngồi trên những tảng đá lớn ngắm nhìn đại dương bao la.

Hải đăng Vũng Tàu

Hải đăng Vũng Tàu nằm trên đỉnh núi Nhỏ (hay còn gọi là núi Tao Phùng) thuộc Bà Rịa Vũng Tàu. Ngọn hải đăng được xem là biểu tượng của thành phố Vũng Tàu.

Kiến trúc của ngọn hải đăng Vũng Tàu là một hình tháp trụ cao 18m, đường kính 3m và được sơn màu trắng.Từ hải đăng nhìn xuống, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cả thành phố biển hay rừng hoa sứ rực sáng.

Hải đăng Cô Tô

Hải đăng Cô Tô nằm gọn trên hòn đảo cùng tên và được xây dựng từ cuối thế kỷ 19. Trước đây, những người “thắp đèn” phải hàng đêm chèo thuyền nan đi đốt đèn biển bằng dầu hỏa. Hiện nay, hải đăng đã được đầu tư chiếu sáng bằng pin năng lượng mặt trời.

Đến hải đăng Cô Tô, ngoài việc thu vào tầm mắt quang cảnh tuyệt đẹp của một vùng đảo, biển còn hoang sơ, thanh bình, bạn sẽ có dịp khám phá phương pháp hứng nước mưa – tận dụng lan can đèn biển “không nơi nào có” của các chiến sĩ tại đây. Đó cũng là lý do khi khám phá 72 bậc thang của ngọn tháp này, bạn phải đi chân trần để không làm bẩn nước mưa.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP