Du lịch

Tan chảy trước vẻ đẹp khó cưỡng của Top 10 bãi biển thiên đường đẹp nhất hành tinh

Vùng biển Caribbean là nơi có nhiều bãi biển siêu sạch đẹp và xếp thứ hạng cao. Thật ngạc nhiên khi không có bãi biển nào của nước Anh lọt vào top 50, theo giới chuyên gia đánh giá.

Bãi biển vịnh Grace ở quần đảo Turks và Caicos giữ vị trí số 1.

Nằm trên bờ biển Caribbean, sở hữu có một làn nước biển trong lành và cát trắng mềm mịn, bãi biển vịnh Grace ở quần đảo Turks và Caicos đã được biết đến là bãi biển đẹp nhất trên thế giới theo một cuộc khảo sát dựa trên đánh giá của các chuyên gia về du lịch.

Trải dài trên 20 km trên đảo Providenciales và được bảo vệ bởi một rạn san hô cách bờ biển chỉ 1,6 km, bãi biển nguyên sơ đứng đầu cuộc bình chọn của 632 phóng viên du lịch và các chuyên gia khác thực hiện bởi trang web FlightNetwork của Canada.

Bảng xếp hạng 50 bãi biển đẹp nhất thế giới được dựa trên các tiêu chí về vẻ đẹp, vị trí địa lý, chất lượng cát và nước, với thang điểm từ 1 đến 10.

Vịnh Grace đạt 10 điểm về vẻ quyến rũ khó cưỡng, chất lượng cát và nước, chiếm 8 điểm về khoảng cách địa lý.

“Turks và Caicos là giấc mơ của những người yêu thích biển”, Fred Mawer, một chuyên gia của Telegraph Travel nói. “Đường bờ biển trải rộng trên 40 hòn đảo, nhưng chỉ có 8 trong số đó có người sinh sống. Vẻ đẹp xuất chúng đặt biệt, cát trắng mịn như bột bao bọc bởi một đại dương màu ngọc lam quyến rũ, hàng dặm bờ biển dường như chỉ thuộc về mình bạn”.

Bãi biển mơ ước của biết bao du khách.

Vị trí số 2 thuộc về bãi biển Whitehaven, trên Đảo Whitsunday của Úc và Anse Lazio ở Seychelles đứng thứ 3.

Bờ biển Whitehaven của Úc.

Top 10 bãi biển đẹp nhất thế giới

Vịnh Grace, Turks và Caicos

Bãi biển Whitehaven, Úc

Anse Lazio, Seychelles

Bãi biển Pink Sands, Bahamas

Bãi biển Navagio, Hy Lạp

Baia Dos Porcos, Brazil

Playa Paraiso, Mexico

Bãi biển Hyams, Úc

Bãi biển Hidden, Mexico

Vịnh Trunk, quần đảo Virgin thuộc Hoa Kỳ

Không quá ngạc nhiên khi một bãi biển vùng Caribbean nữa - Pink Sands - ở Bahamas đứng thứ 4.

Bãi biển Navagio trên bờ biển Zakynthos được biết đến nhiều hơn với cái tên Shipwreck xếp thứ 5 và là bãi biển châu Âu duy nhất nằm trong top 10.

Bãi biển Navagio trên bờ biển Zakynthos

Baia Dos Porcos (Vịnh Con Lợn) ở quần đảo Brazil Fernando de Noronha là bãi biển hàng đầu Nam Mỹ; bãi biển Playa Paraiso của Mexico (thứ 7), bãi biển Hidden, cũng ở Mexico (đứng thứ 9), bãi biển Hyams ở New South Wales, Australia (thứ 8) và vịnh Trunk thuộc quần đảo Virgin, Hoa Kỳ đứng thứ 10.

Bãi biển Reynisfjara của Iceland

Điều đáng nói là không có bãi biển nào của nước Anh lọt vào top 50. Chỉ có một bãi biển ở châu Âu là Reynisfjara của Iceland nổi tiếng với cát đen và đá bazan khổng lồ.

Tác giả: Phương Thảo (Theo Telegraph)

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP