Thể thao

"Tam giác quỷ" của HLV Quốc Tuấn và vũ khí tốc độ

Không giống như lúc còn bộ ba Tuấn Anh - Xuân Trường - Công Phượng ở mùa trước, HLV Quốc Tuấn đang có trong tay một bộ ba khác đáng sợ và đầy hiệu quả.


Nhiều người có lẽ phải tiếc nuối vì không dõi theo trận đại chiến Gạch - Gỗ ở vòng 21. Một trận đấu mà cả 2 đội chơi cởi mở và thay nhau tạo ra hàng tá cơ hội ăn bàn. Trong đó, HA.GL thi đấu tưng bừng nhờ sự xuất sắc của bộ ba Văn Thanh, Văn Toàn và Minh Vương.

Khi trận đấu giữa Long An và HA.GL chưa kết thúc, một trợ lý của HLV Nguyễn Quốc Tuấn đứng phía sau khung thành đội chủ sân Tân An dõi theo trận đấu với nụ cười mãn nguyện.

Vị trợ lý này cho biết thật tiếc là Minh Vương đã quá vô duyên trong trận đấu này. Nếu cầu thủ trẻ này may mắn trong vô số cơ hội trong hiệp 2 thì số phận trận đấu có thể được định đoạt từ sớm.

Chỉ riêng tính riêng hiệp 2 trong trận đấu với Long An, bộ ba Minh Vương, Văn Toàn và Văn Thanh đã có ít nhất 7 lần khiến cho khung thành đội chủ nhà bị chao đảo liên tục.

Nếu chính xác trong một nửa số cơ hội tạo dựng được, HA.GL có thể thắng Long An với cách biệt rất lớn thay vì chỉ dừng lại ở tỷ số 3-1.

Minh Vương đã có một trận đấu rất vô duyên. Ảnh Anh Khoa

Có một điểm chung là tất cả pha tấn công đều xuất phát từ một kịch bản. Bóng từ phần sân nhà chuyền nhanh lên cho Văn Thanh bên cánh phải và tiền vệ này chuyền cho Văn Toàn dùng tốc độ và kỹ thuật để khoét vào vị trí hậu vệ trái Nhật Tân. Sau đó, Văn Toàn trả ngược lại cho Minh Vương hoặc Văn Thanh sút.

Thêm một điều đáng chú ý là Văn Toàn đã có ít nhất 3 tình huống đối diện với thủ môn của Long An trước khi trả bóng ngược trở lại tuyến 2 hoặc tung ra cú dứt điểm. Một sự sắp xếp tấn công gần như hoàn hảo của HLV Quốc Tuấn để giúp HA.GL hạ Long An 3-1 ngay trên sân Tân An.

Tuy nhiên, trong cả hiệp 2 với Long An, HA.GL gần như không triển khai bóng bên cánh trái mà chỉ tập trung bóng bên cánh của Văn Thanh và Văn Toàn.

HLV Quốc Tuấn thẳng thắn cho biết về vai trò quan trọng trong các pha khoét biên rất lợi hại của Văn Toàn: "Văn Toàn là một cầu thủ khéo léo và có tốc độ. Tôi xây dựng lối chơi kéo Văn Toàn nhiều ra biên. Tôi lợi dụng tốc độ của cầu thủ này đánh phía sau lưng hàng thủ đối phương".

Lý giải về sức mạnh tấn công của HA.GL, HLV Quốc Tuấn nói: "Các cầu thủ của chúng tôi đều có tốc độ và kỹ thuật, nhờ chơi với nhau rất nhiều nên hiểu ý nhau. Văn Toàn, Văn Thanh, Minh Vương và Hồng Duy, hầu như 4 cầu thủ này đều bị hạn chế về thể hình nhưng nhưng có tốc độ và triển khai tấn công ăn ý với nhau".

Văn Toàn sở hữu kỹ thuật và tốc độ rất lợi hại. Ảnh Anh Khoa

Trong khi đó, HLV Ngô Quang Sang nhận xét HA.GL mùa này có một sự tiến bộ rất nhanh. Một sự khác biệt lớn trong lối chơi là họ không có Công Phượng nên đá gắn kết và tính đồng đội rất cao.

Trong 3 trận thắng liên tiếp cùng tỷ số 3-1 của HA.GL, Văn Toàn và Minh Vương đã ghi tổng cộng 7 bàn thắng. Sau 21 vòng đấu, bộ ba Văn Thanh – Văn Toàn và Minh Vương đã ghi tổng cộng 16 bàn thắng cho HA.GL.

Có thể nói, sự thành công lớn nhất của HLV Quốc Tuấn là xây được khối rubic tấn công đáng sợ cho HA.GL. Trong đó, bộ ba tấn công kể trên giống như "tam giác quỷ" của đội bóng phố Núi và thứ vũ khí lợi hại nhất chính là tốc độ trong các pha lên bóng theo kiểu "quá nhanh quá nguy hiểm".

Tác giả bài viết: Văn Nhân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP