Xe

Tầm giá 500 triệu, chọn xe SUV đô thị nào phù hợp tại Việt Nam?

Trong tầm giá khoảng 500 triệu đồng, khách Việt hoàn toàn có đủ sức lựa chọn các mẫu SUV gầm cao đô thị đến từ các thương hiệu Hàn, Nhật và cả Trung Quốc.

Xe SUV đô thị gầm cao ngày càng trở thành lựa chọn được nhiều người Việt hướng tới. Với tầm tài chính 500 triệu đồng, khách hàng có thể chọn được những mẫu xe nào đang mở bán chính hãng trên thị trường hiện nay. Trong bài viết này là một số gợi ý được những người có kinh nghiệm mua bán ôtô chia sẻ.

VinFast VF5 Plus: từ 458 triệu đồng Góp mặt tại phân khúc SUV cỡ A, VinFast VF5 Plus là dòng ôtô thuần điện duy nhất của nhóm. Xe có 2 tùy chọn, bao gồm pin và chưa pin cùng giá niêm yết lần lượt ở mức 538 triệu đồng và 458 triệu đồng.

Nằm trong tầm giá 500 triệu đồng, dòng SUV thuần điện cỡ nhỏ của VinFast có độ hoàn thiện khá tốt với khoang nội thất sử dụng chất liệu nhựa cao cấp cùng một số trang bị nổi bật như cần số dạng xoay, đồng hồ kỹ thuật số, màn hình giải trí trung tâm 8 inch...

Động cơ của VF5 Plus là một mô-tơ điện, sinh công suất 134 mã lực và mô-men xoắn 135 Nm, dẫn động cầu trước. Bộ pin lithium dung lượng 37,23 kWh trên xe cho quãng đường di chuyển sau một lần sạc đầy lên tới hơn 300 km (theo tiêu chuẩn NEDC).

KIA Sonet: từ 519 triệu đồng KIA Sonet hiện đang là mẫu SUV cỡ A bán chạy nhất Việt Nam với doanh số 9 tháng của năm 2023 đạt 6.626 xe, bỏ khá xa con số 3.470 xe của đối thủ Toyota Raize. Hiện xe được lắp ráp trong nước với 3 phiên bản cùng khoảng giá từ 519 - 574 triệu đồng.

Cả 3 phiên bản của KIA Sonet tại Việt Nam đều dùng chung động cơ Smartstream 1.5 L, cho công suất 113 mã lực và mô men-xoắn 144 Nm. Đi cùng với đó là các tùy chọn hộp số sàn MT 6 cấp/ Smartstream IVT.

KIA Sonet có tản nhiệt mũi hổ kích thước lớn, sơn đen bóng; đèn chiếu sáng LED; la-zăng 16 inch; gương chiếu hậu chỉnh/gập điện kết hợp đèn xi-nhan; màn hình trung tâm 10,25 inch, kết nối Apple CarPlay/Android Auto; âm thanh 6 loa; đèn viền nội thất; điều hòa tự động; đề nổ nút bấm; khởi động từ xa; sạc không dây; cửa sổ trời...

Toyota Raize: từ 552 triệu đồng Nằm cùng phân khúc với Sonet, Toyota Raize mở bán tại Việt Nam với 1 phiên bản duy nhất cùng giá niêm yết từ 552 triệu đồng. Xe nhập khẩu nguyên chiếc Indonesia với các trang bị đáng chú ý như: hệ thống chiếu sáng LED, la-zăng 17 inch...

Các trang bị khác như; đồng hồ kỹ thuật số, màn hình hiển thị đa thông tin 7 inch; màn hình trung tâm 9 inch, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, hiển thị camera lùi và cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi; chìa khóa thông minh, âm thanh 6 loa...

Toyota Raize 2023 tại Việt Nam được trang bị khối động cơ 1.0L Turbo, sản sinh công suất cực đại 98Hp và mô-men xoắn cực đại 140Nm.

MG ZS: từ 538 triệu đồng Dù là mẫu xe gắn thương hiệu Trung Quốc nhưng MG ZS được đưa về Việt Nam theo diện nhập khẩu nguyên chiếc Thái Lan. Định vị tại phân khúc SUV đô thị cỡ B, giá bán xe MG ZS niêm yết ở mức từ 538 - 638 triệu đồng.

Mức giá xe MG ZS tại Việt Nam đang rất hấp dẫn khi gần như thấp nhất phân khúc, thậm chí còn tiệm cận với cả nhóm dưới. Tuy vậy, cũng giống như đa phần các mẫu xe Trung khác, MG ZS sở hữu một ngoại hình bắt mắt, không gian nội thất rộng rãi cùng hàng tá trang bị, tiện nghi vượt tầm giá.

Do đó, nếu không e ngại về tính thương hiệu cũng như chất lượng chưa được kiểm chứng qua thời gian thì MG ZS là một trong những lựa chọn rất đáng cân nhắc trong khoảng giá 500 triệu đồng.

Tác giả: Hải Nam

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP