Du lịch

Tam Đảo được vinh danh Thị trấn du lịch hàng đầu thế giới năm 2022

Tam Đảo (huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc) vừa được vinh danh là Thị trấn du lịch hàng đầu thế giới năm 2022.

Theo thông tin từ UBND tỉnh Vĩnh Phúc, ngày 11/11, Lễ trao Giải thưởng du lịch thế giới (World Travel Awards - WTA) lần thứ 29 diễn ra tại Muscat, Vương quốc Oman đã vinh danh thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo trở thành Thị trấn du lịch hàng đầu thế giới năm 2022.

Dự lễ công bố và trao các giải thưởng danh giá về du lịch có hơn 500 đại biểu đến từ hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Ông Vũ Việt Văn - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Vĩnh Phúc cùng lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và du lịch Vĩnh Phúc, huyện Tam Đảo đã có mặt tại sự kiện này.

Ông Vũ Việt Văn - Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Vĩnh Phúc nhận giải thưởng danh giá của World Travel Awards (Ảnh: Đặng Thưởng).

"Đây là lần đầu tiên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo được để cử và chính thức nhận giải thưởng danh giá của World Travel Awards - một tổ chức uy tín hàng đầu thế giới về du lịch. Để chiến thắng giải thưởng "Thị trấn du lịch hàng đầu thế giới năm 2022", thị trấn Tam Đảo đã vượt qua nhiều điểm đến nổi tiếng thế giới như Hana (Hawaii, Mỹ) hay Shirakawa-go (Gifu, Nhật Bản). Cũng được đề cử trong hạng mục này còn có 5 thị trấn khác của các quốc gia: Séc, Bosnia & Herzegovina, Nepal, Mỹ và New Zealand", thông tin từ UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho hay.

Tại buổi lễ, ông Graham Cooke - Chủ tịch Tổ chức World Travel Awards chia sẻ, ông đã đến Tam Đảo và cảm nhận nơi đây có cảnh quan lung linh huyền ảo, khí hậu tuyệt vời. Tam Đảo không chỉ là một điểm đến vô cùng thú vị ở châu Á, mà nơi này sẽ sớm trở thành tâm điểm du lịch trên toàn cầu. Sau khi trở thành "Thị trấn du lịch hàng đầu thế giới", Tam Đảo sẽ thu hút thêm nhiều khách du lịch quốc tế đến nơi đây.

Giải thưởng này cùng với việc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có quyết định công nhận Tam Đảo là Khu du lịch quốc gia sẽ là động lực để chính quyền, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch tiếp tục phát huy những giá trị, vẻ đẹp vốn có đem lại những trải nghiệm tuyệt vời cho du khách.

Một góc thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc (Ảnh: D.L).

Khu du lịch Quốc gia Tam Đảo nằm trên dãy núi Tam Đảo có độ cao từ 54-1.100m so với mực nước biển. Nơi đây có phong cảnh núi non hùng vĩ, bao quát cả một vùng đồng bằng Bắc bộ.

Từ thế kỷ XIX, người Pháp đã phát hiện ra nơi đây và xây dựng hơn 100 tòa nhà, biệt thự cao cấp với kiểu kiến trúc độc đáo, hài hòa, có đủ các loại hình vui chơi giải trí.

Khi tới Tam Đảo, du khách có thể dễ dàng bắt gặp cảnh sương khói chờn vờn trên đỉnh núi rồi sà xuống những thảm cỏ xanh, muôn hoa đua thắm bên những ngôi nhà ven sườn núi. Thời tiết nơi đây mang đặc trưng của bốn mùa trong một ngày.

Với nhiều tiềm năng, thế mạnh đặc sắc, hội tụ đầy đủ các loại hình du lịch lịch sử, văn hóa, tâm linh, khám phá mạo hiểm, sinh thái, nghỉ dưỡng, Tam Đảo được coi là điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch Việt Nam và thế giới.

Theo UBND tỉnh Vĩnh Phúc, thời gian qua Tam Đảo đã từng bước hoàn thiện cơ sở hạ tầng dịch vụ, không ngừng nâng cao chất lượng, khẳng định được vị thế của mình là một khu du lịch trọng điểm quốc gia.

Tác giả: Thế Kha

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP