Du lịch

Nghỉ dưỡng ở Tam Đảo đừng bỏ lỡ 6 đặc sản ngon tuyệt, có món chẳng nơi nào có

Ngay Tam Đảo cũng có nhiều món ăn mà nhiều người lần đầu nghe tên.

Bánh cuốn Tam Đảo

Chỉ nghe bánh cuốn không thôi thì chắc có lẽ bạn sẽ nghĩ rằng bánh cuốn ở đâu chẳng có, bánh cuốn nào chẳng được làm bằng bột gạo ngâm và tráng rồi có thêm lớp nhân dày bên trong. Nhưng bánh cuốn Tam Đảo thì lại khác so với bánh cuốn chúng ta thường ăn tại đồng bằng, loại bánh cuốn này ăn cùng với thịt lợn rừng nướng và nước chấm siêu ngon.

Tuyệt nhất chính là miếng thịt tươi ngon được nướng vàng ươm nhìn cực kỳ ngon mắt và khi ăn vào còn có độ dai của thịt lợn rừng thì quả thực xứng danh một đặc sản của Tam Đảo.

Thịt tái bò kiến đốt

Đến vùng núi Tam Đảo có một món ăn có cái tên rất lạ tai, đó là thịt tái bò kiến đốt. Không chỉ lạ tai mà cách chế biến và các ăn cũng rất lạ lùng.

Thịt bò vừa mới mổ xong người ta cắt miếng, đem vào rừng, sau đó chọn những ổ kiến thật to ở trên cây rồi để những miếng thịt vào cạnh tổ kiến, chọc cho lũ kiến bung ra bâu vào miếng thịt và cong đuôi đốt, thậm chí người ta có thể mang mỗi miếng thịt để vào một tổ kiến khác nhau để tạo nhiều hương vị riêng như: kiến vống đỏ có mùi thơm chua, kiến vống đen lại có mùi thơm hắc, kiến bồ nọt có vị cay ngọt, kiến ngạt thì có vị thơm mùi cà cuống…

Ngọn su su

Su su như một loại rau đặc trưng của Tam Đảo mà mỗi khi nhắc đến mảnh đất mờ sương này ta lại nhớ tới hương vị mát lành cho loại rau này. Su su ở Tam Đảo rất khác so với các loại su su trên toàn quốc.

Khi toàn bộ các tỉnh thành khác đều không tìm ra su su để ăn thì tại Tam Đảo, nhà nhà người người đều trồng su su và bán su su. Và những ngày hè, bạn đến với Tam Đảo sẽ nhìn thấy nơi đây được phủ một màu xanh nhìn vô cùng mát mẻ và bình yên, bầu không khí cũng như được thanh lọc không ít bụi bẩn và khí độc.

Ngọn su su Tam Đảo khi ăn vào sẽ cảm nhận được vị ngọt tự nhiên từ rau, giòn giòn rất kích thích vị giác. Ngọn su su có thể mang luộc chấm với muối vừng, nước mắm chanh hay đem đi xào tỏi. Tuy nhiên để cảm nhận được vị ngọt của rau thì tốt nhất bạn vẫn nên thử món ngọn su su luộc nhé!

Cá bống suối và cá tầm

Cá bống suối chỉ to bằng hai đầu ngón tay, có hương vị thơm ngon, thịt chắc. Cá bống suối thường được chế biến thành nhiều món ăn ngon như: nướng,chiên giòn, chưng tương.

Cá tầm cũng là đặc sản Tam Đảo nổi tiếng với hương vị thơm ngon đặc trưng. Thịt cá dai hơn các loại cá khác, rất bổ dưỡng. Cá tầm được chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn: súp cá tầm, gỏi cá tầm, Cá Tầm hấp , Cá Tầm nướng muối ớt, Lẩu Măng chua Cá Tầm…

Thịt lợn đồi xiên nướng

Là vùng núi cao cách mặt nước biển 1,400m nên lợn được nuôi tại Tam Đảo thịt sẽ săn và khi ăn sẽ có độ dai nhất định. Lợn đồi Tam Đảo là loại lợn rừng được nuôi với chuồng rừng có diện tích vô cùng lớn, tuy nó bị giới hạn không gian nhưng lại rất rộng rãi và thoáng đãng.

Người dân nơi đây nuôi lợn bằng rau củ quả hoàn toàn, không dùng cám bột cho gia súc nên thịt lợn khi ăn vào cũng đảm bảo là thực phẩm sạch và tốt cho sức khỏe người sử dụng.

Nếu muốn ăn món thịt lợn đồi xiên nướng, bạn có thể ghé vào những quán ăn quanh đồi, chỉ cần ngồi chờ đôi phút là bạn sẽ có ngay một xiên thịt nướng thơm lừng chấm vào chén nước sốt đặc biệt, bạn sẽ cảm nhận được hương vị thơm ngon nức mũi của món ăn đặc sản này.

Sâm sữa

Sâm sữa được những người bán hàng tại chợ Tam Đảo giới thiệu là thuộc bản quyền của vùng đất nơi đây bởi chỉ có tại Tam Đảo mới có loại sâm sữa này thôi. Nó có vị ngọt thanh mát, nhiều nước và ăn rất dễ chịu, nhất là ở cái vị thơm, đọng đến tận cuống họng. Bạn chỉ cần bóc vỏ là ăn được ngay.

Nhìn vẻ bề ngoài thì sâm sữa nhìn khá giống quả cà, vị thì lại hơi giống với hồng xiêm và dưa gang. Nếu bạn muốn mua để nếm thử loại quả này thì hãy chọn những quả sâm sữa nhỏ và tròn thì sẽ ngọt hơn những quả to đấy nhé!

Nguồn tin: thoidaiplus.suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP