Nhà đẹp

Tại sao khi ngủ không nên quay chân hay đầu ra cửa sổ?

Khi ngủ, nhiều người thích quay chân hoặc đầu về phía cửa sổ để có cảm giác thoáng đãng, dễ chịu hơn, nhưng điều này là không nên, vì sao?

Giường ngủ là nơi để ngả lưng, nghỉ ngơi thư giãn sau ngày dài mệt mỏi, là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe. Vì thế, việc chọn nơi và hướng bố trí giường ngủ rất được coi trọng. Thường thì giường ngủ thường được kê sao cho người trên đó nằm song song với cửa sổ. Vậy tại sao khi ngủ không được quay chân hay đầu ra cửa sổ? Nếu cơ thể vẫn hướng về phía cửa sổ suốt đêm thì có tác hại gì?

Tại sao khi ngủ không được quay chân hay đầu ra cửa sổ?

Rất nhiều người có thói quen hướng chân hoặc đầu ra phía cửa sổ khi ngủ để đón luồng gió tự nhiên và có cảm giác thoải mái, dễ chịu. Tuy nhiên, với hướng nằm này, cơ thể dễ bị tác động bởi những luồng gió xấu bên ngoài, ảnh hưởng đến sức khỏe. Dù bạn quay đầu hay chân ra phía ngoài, những cơn gió vẫn thốc thẳng vào mặt bạn, người yếu sẽ rất dễ ốm, cảm lạnh.

Ngoài ra, giường ngủ hướng ra phía cửa sổ cũng sẽ khiến gia chủ dễ bị tác động bởi những yếu tố ngoại cảnh như ánh sáng, tiếng ồn, mùi khó chịu…dẫn đến khó ngủ, giấc ngủ kém ngon, không đủ sâu, sáng dậy cơ thể mệt mỏi.

Tại sao khi ngủ không được quay chân hay đầu ra cửa sổ là thắc mắc của nhiều người. (Ảnh: Housing)

Vì vậy, khi kê giường, bạn không nên để nó ở vị trí quá sát cửa sổ, chiều dài của giường nên song song với bức tường có cửa sổ thay vì vuông góc, trừ trường hợp có thể tránh để đầu hoặc đuôi giường không hướng thẳng về cửa sổ. Như vậy, bạn sẽ giảm được nguy cơ ngủ kém ngon, dễ giật mình, căng thẳng, mệt mỏi khi ngủ.

Ngoài vấn đề sức khỏe, còn một lý do khác giải thích tại sao khi ngủ không được quay chân hay đầu ra cửa sổ: Khi đó, bạn sẽ khó nhận biết các dấu hiệu lạ hay nguy hiểm đến từ bên ngoài, vì các sự vật hay sự việc nguy hiểm thường sẽ xuất hiện nhiều nhất ở khu vực cửa ra vào.

Tại sao không nên nằm ngược đầu giường?

Vì hoàn cảnh nên một số gia đình đôi lúc sẽ chọn cách nằm ngược đầu giường hoặc nằm ngang để được rộng rãi hơn. Nên hạn chế cách nằm này để tránh những ảnh hưởng xấu.

Giường ngủ thường được thiết kế với phần đầu cao hơn phần chân nhằm tạo tư thế ngủ có lợi cho sức khỏe. Việc nằm ngược chiều sẽ tạo thế ngủ không khoa học, máu sẽ khó di chuyển lên não.

Việc nằm ngang dễ khiến phần chân bị thừa ra ngoài giường, nhất là với các loại giường chỉ có chiều ngang 1,6 - 1,8m, cơ thể không được thoải mái khi ngủ, chân bị đau, giấc ngủ kém ngon, hôm sau sẽ mệt mỏi.

Vì nhiều lý do mà các gia đình đôi lúc sẽ chọn cách nằm ngược đầu giường. (Ảnh: Design Cafe)

Kê giường ngủ đúng hướng

Ngoài việc tránh kê giường ngủ thẳng hướng về cửa sổ như đã nói ở trên, những người quan tâm đến phong thủy có thể tham khảo nguyên tắc chọn hướng kê giường hợp mệnh, dựa theo lý thuyết về Ngũ hành, cụ thể là:

Người mệnh Hoả nên kê giường theo hướng Nam, hướng Đông - Đông Nam.

Người mệnh Thuỷ nên kê giường theo hướng Bắc, hướng Tây hoặc Tây Bắc.

Người mệnh Kim kê giường theo hướng Tây, Tây Bắc hoặc Tây Nam, Đông Bắc.

Người mệnh Thổ kê giường theo hướng Tây Nam, Đông Bắc hoặc hướng Nam.

Người mệnh Mộc kê giường theo hướng Đông, Đông Nam hoặc hướng Bắc.

(*) Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo!

Tác giả: NHẬT THÙY (Tổng hợp)

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP