Xe

Tại ‘đại bản doanh’ của VinFast, độ phủ xe điện đã đạt gần 20%, chờ hãng xe Việt ‘bung lụa’ cuối năm nay

Theo trang Electrek, 2023 mới là năm chứng kiến sự bùng nổ của xe điện tại bang California – nơi được xem là thiên đường xe điện của nước Mỹ.

Bên ngoài một showroom của VinFast tại bang California, Mỹ.

Bang California vừa công bố doanh số xe điện tại đây đã đạt gần 18% tổng lượng xe bán ra, so với mức chỉ 6% trên toàn nước Mỹ.

Trong khi những người phản đối xe điện cho rằng các khoản trợ cấp chính là lý do lớn nhất để xe điện đạt được bước tiến như hôm nay, có 2 điều mà thị trường EV của Mỹ không thể thiếu: bang California và Tesla. Tesla thậm chí không nhận được các khoản trợ cấp cho việc bán xe điện trong nhiều năm.

Tesla hiện chiếm lĩnh khoảng 2/3 thị phần xe hơi chạy điện tại Mỹ. Nếu không có nhà sản xuất này, doanh số ô tô điện tại Mỹ sẽ vẫn ở mức cực thấp. Tuy nhiên, nó cũng cho thấy thị trường xe điện tại Mỹ đang rất phân mảnh.

Hiện tại, các nhà sản xuất khác như Ford, Hyundai Motor, Kia hay các startup như Rivian, Lucid mới được coi là đang “chập chững” bước chân vào lĩnh vực xe điện với mức doanh số khá khiêm tốn.

Một cái tên nhận được sự quan tâm nhất định tại Mỹ chính là VinFast – thương hiệu mới công bố từ bỏ xe xăng để tập trung hoàn toàn cho xe điện cách đây vài tháng.

VinFast đã cho ra mắt dải sản phẩm gồm 5 mẫu SUV chạy điện tại Mỹ nhưng trước tiên mở bán 2 mẫu xe đầu bảng là VF8 và VF9 tại đây. Theo đại diện VinFast, sẽ có 5.000 chiếc VinFast VF8 được xuất khẩu sang Mỹ trong tháng 11 và những chiếc xe đầu tiên sẽ bàn giao đến tay người dùng Mỹ trong tháng 12.

VinFast cũng xác định California chính là bang trọng điểm trong chiến lược bán xe điện của hãng khi những showroom đầu tiên của hãng đặt tại bang này và cộng đồng người Việt tại California cũng được xác định là một “nguồn lực” lớn để hãng này phát triển thị phần tại Mỹ.

Theo Electrek, 2023 mới là năm bùng nổ của xe điện tại bang California. Như vậy, có thể xem VinFast đã chọn gia nhập thị trường đúng “thời điểm vàng”. Câu chuyện hiện tại là hãng sẽ kinh doanh ra sao tại thị trường được xem là khó tính nhất thế giới.

Tác giả: Đức Nam

Nguồn tin: Nhịp sống thị trường

  Từ khóa: Ô tô VinFast ,VINFAST ,xe điện

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP