Xe

Ô tô VinFast Fadil giá dưới 400 triệu sở hữu tính năng hiện đại, phù hợp sức mua

VinFast Fadil là mẫu xe đô thị cỡ nhỏ đến từ hãng ô tô Việt Nam đầu tiên của VinFast. Xe được giới chuyên môn đánh giá cao về lắp rá, giá xe khiến nhiều khách hàng dễ dàng tiếp cận.

Fadil là chiếc xe duy nhất được trang bị động cơ 1.4L, đồng thời sở hữu hệ thống an toàn với nhiều tính năng hiện đại bậc nhất phân khúc hạng A. Cảm giác lái VinFast Fadil cũng được đánh giá cao với vô lăng phản hồi khá tốt, khung gầm cứng, các chi tiết lắp ráp chắc chắn…

VinFast Fadil 2022 vẫn giữ nguyên thiết kế và trang bị từ thời điểm lần đầu tiên chính thức bán vào năm 2019. Là mẫu xe ô tô Việt Nam sản xuất trong nước, VinFast Fadil 2022 hiện có tất cả 3 phiên bản: Tiêu chuẩn, Nâng cao, Cao cấp.

VinFast Fadil 2022 được phát triển dựa trên chiếc Opel Karl Rock của Đức. Do đó, Fadil mang nhiều nét tương đồng với mẫu xe này về thiết kế. Tuy nhiên hãng xe Việt cũng có một số sự tinh chỉnh, đổi khác chủ yếu ở phần lưới tản nhiệt nhằm tạo ra dấu ấn riêng, tăng tính nhận diện thương hiệu.

VinFast Fadil sở hữu hệ thống an toàn với nhiều tính năng hiện đại bậc nhất phân khúc hạng A. Ảnh: Danchoioto

Về mặt chất lượng hoàn thiện các chi tiết ngoại thất, giới chuyên môn đều đánh giá xe Fadil khá cao, xe lắp ráp chắc chắn, vỏ xe dày. Kích thước VinFast Fadil nhỏ gọn, giúp chiếc xe di chuyển luồn lách dễ dàng hơn ở những con đường đông đúc hay nhỏ hẹp trong phố.

Đầu xe VinFast Fadil 2022 nổi bật với lưới tản nhiệt đen, hoạ tiết gợn sóng. Bên trên là dải viền chrome tạo hình chữ V cách điệu “ăn sâu” nâng đỡ logo VinFast ở giữa. Cụm đèn trước nằm chệch nhiều về 2 góc. VinFast Fadil 2022 vẫn sử dụng đèn Halogen. Riêng phiên bản Fadil cao cấp mới có thêm dải đèn LED chạy ban ngày.

Nằm đối xứng theo trục ngang với lưới tản nhiệt là hốc gió hình thang mở to bên dưới. Đèn sương mù bóng tròn bố trí 2 bên được đánh giá cho độ sáng tốt. Cản trước VinFast Fadil 2022 bằng nhựa đen có thêm ốp bạc đem đến cảm giác khá thể thao.

Giới chuyên môn đánh giá VinFast Fadil 2022 khá bắt mắt ở phần thân xe với nhiều đường gân dập sâu sắc sảo, mang đến vẻ trẻ trung, năng động. Tay nắm cửa cùng màu xe. Bản VinFast nâng cao và cao cấp có trụ B sơn đen hiện đại hơn. Đặc biệt bên hông xe, gần lốp trước còn có thêm 1 đèn báo rẽ nhỏ. Đây là chi tiết hiếm khi xuất hiện ở những mẫu xe cỡ nhỏ như Fadil.

Gương chiếu hậu là một trong những điểm mạnh của VinFast Fadil 2022 so với các xe đối thủ. Trong khi nhiều mẫu xe hạng A thường cắt bỏ tính năng gập điện và đèn báo rẽ ở bản tiêu chuẩn thì tất cả các phiên bản VinFast Fadil 2022 đều trang bị đầy đủ chỉnh điện, gập điện, đèn báo rẽ. Đặc biệt VinFast Fadil còn có thêm cả tính năng sấy gương mà thường chỉ có mặt trên các mẫu xe hạng trung.

Về khu vực lái xe, vô lăng VinFast Fadil 2022 tiêu chuẩn chỉ để nhựa trần và không có nút chức năng tích hợp. Ở 2 bản Fadil nâng cao và cao cấp, vô lăng có thêm bọc da cùng các nút chức năng như điều chỉnh âm thanh, hệ thống giải trí…

Nội thất VinFast Fadil 2022 đi theo 2 tone đen và xám. Cũng như các mẫu xe cùng phân khúc, VinFast sử dụng chất liệu nhựa cứng là chủ yếu cho phần taplo, ốp cửa… Cũng hơi khó để đòi hỏi cao hơn.

Thiết kế taplo Fadil 2022 không quá đặc sắc nhưng cũng cho cảm giác hiện đại hơn một số đối thủ. Điều này có được nhờ vào mặt ốp nhựa bóng bọc quanh cụm màn hình trung tâm và cửa gió máy lạnh. Cụm điều khiển bên dưới gọn gàng, khá ưng mắt.

Về hệ thống giải trí, VinFast Fadil 2022 chỉ trang bị màn hình DVD cảm ứng 7 inch trên bản nâng cao và cao cấp. Màn hình cảm ứng giao diện sắc nét, nhạy. Hệ thống âm thanh 6 loa là trang bị tiêu chuẩn. Xe hỗ trợ các kết nối cơ bản như AM/FM, MP3, Bluetooth…

Một điểm sáng là trên xe VinFast Fadil bản nâng cao và Fadil bản cao cấp được tích hợp thêm cả Android Auto và Apple CarPlay – một trong những hỗ trợ mà nhiều xe hạng B còn chưa có. 2 phiên bản VinFast Fadil cao này còn có cổng kết nối USB type A và cả type C hiện đại.

VinFast Fadil 2022 là mẫu xe duy nhất sử dụng động cơ 1.4L (tương đương với nhiều xe hạng B) trong khi các mẫu xe cùng phân khúc chỉ dùng động cơ 1.0L – 1.25L. Đây là một trong các điểm nổi bật nhất của Fadil.

Động cơ Fadil là loại động cơ xăng 1.4L, 4 xy lanh thẳng hàng: công suất cực đại 98 mã lực tại 6.200 vòng/phút, mô men xoắn 128 Nm tại 4.400 vòng/phút, kết hợp hộp số CVT, dẫn động cầu trước.

Giới chuyên môn đều đánh giá xe VinFast Fadil 2022 cao ở hệ thống an toàn. Xứng đáng với tầm tiền bỏ ra, mẫu xe sở hữu hệ thống an toàn vượt trội nhất phân khúc với nhiều tính năng chỉ thường xuất hiện trên xe hạng B như: cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, khởi hành ngang dốc… Riêng camera lùi trên Fadil VinFast được nhận xét khá nét, có cả điều hướng.

Một điểm đáng chú ý là VinFast Fadil bản cao cấp được trang bị đến 6 túi khí – số túi khí mà cả nhiều mẫu xe hạng B cũng chưa có như Kia Soluto, Nissan Sunny…

Có thể nói, xe ô tô Vinfast Fadil 2022 mẫu xe ô tô Việt cỡ nhỏ ấn tượng nhất hiện nay nhờ tính năng an toàn cao, khả năng vận hành mạnh mẽ cùng trải nghiệm lái đầm chắc, thú vị nhất trong cùng phân khúc so với Gran I10, Morning, Brio, Wigo … Bên cạnh đó, mẫu xe Việt này liên tục có những chương trình ưu đãi, giảm giá cực khủng và đưa xe về mức giá bán được xem lý tưởng cho người dùng.

Theo đó, giá các phiên bản của VinFast Fadil 2022 lần lượt là : Vinfast Fadil Tiêu Chuẩn 2022 – 342.500.000đ; Vinfast Fadil Nâng Cao 2022 – 373.100.000đ; Vinfast Fadil Cao Cấp 2022 – 409.100.000đ.

Tác giả: An Dương (T/h)

Nguồn tin: vietq.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP