Thể thao

Sỹ Nam bày tỏ nguyện vọng ở lại, SLNA có nên giữ?

Nguyễn Sỹ Nam sẽ đáo hạn hợp đồng với SLNA vào cuối mùa giải này. Nguyện vọng của hậu vệ phải là ở lại, nhưng liệu BLĐ đội bóng xứ Nghệ có nên giữ?

Sỹ Nam là một trong những cầu thủ thường xuyên phải "mài đũng quần" trên băng ghế dự bị ở SLNA. Đây là điều dễ hiểu bởi SLNA luôn sở hữu những hậu vệ cánh phải chất lượng như Trần Đình Hoàng (hiện đã chuyển sang SHB Đà Nẵng) hay Phạm Xuân Mạnh.

Sau khi trở lại từ TP.HCM vào năm 2017, Sỹ Nam luôn có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của SLNA, nhưng số trận được vào sân là quá ít. Theo thống kê thì tính tới thời điểm này, Sỹ Nam mới chỉ được ra sân 41 lần tại đấu trường V.League (32 lần đá chính).

Thậm chí, sau 12 vòng đấu tại giai đoạn 1 V.League 2021, hậu vệ cánh phải 28 tuổi cũng mới chỉ có vỏn vẹn 1 lần được ra sân, với thời lượng là... 15 phút. Một thành tích quá khiêm tốn với cựu cầu thủ U19 Việt Nam (năm 2012).

Sỹ Nam trong màu áo SLNA

Dù vậy, bản thân Sỹ Nam vẫn bày tỏ nguyện vọng được cống hiến cho đội bóng quê hương. "Hiện tại, tôi vẫn chưa biết là sẽ thi đấu cho đội bóng nào ở mùa giải năm sau. Mong muốn của tôi là sẽ được tiếp tục cống hiến cho đội bóng quê hương. Nhưng là một cầu thủ chuyên nghiệp, tôi cũng rất khát khao được thi đấu thường xuyên hơn".

Hợp đồng giữa Sỹ Nam và SLNA sẽ đáo hạn vào cuối mùa giải này và cơ hội để Sỹ Nam trụ lại sân Vinh là hết sức mong manh. Dưới sự tiếp quản của Tập đoàn Tân Long, SLNA đang có những thay đổi mạnh mẽ cả về cơ sở vật chất lẫn nhân sự.

Bên cạnh việc giữ chân những trụ cột quan trọng (Phan Văn Đức, Phạm Xuân Mạnh) và đôn các tài năng trẻ lên, Ban lãnh đạo mới cũng tuyên bố là sẽ "bạo chi" để mang những người con lưu lạc trở về sân Vinh. Điều này đồng nghĩa với việc, các cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch buộc phải rời đi.

Sỹ Nam ăn mừng bàn thắng

Khả năng được SLNA gia hạn hợp đồng là thấp, cơ hội tìm kiếm bến đỗ mới của Sỹ Nam cũng không cao, trong trường hợp phải chia tay đội bóng xứ Nghệ. Việc không thường xuyên ra sân thi đấu khiến cầu thủ này ít được các đội bóng tại V.League chú ý.

Đánh giá một cách khách quan, so với những đồng đội khác, Sỹ Nam vẫn là phương án dự phòng khả dĩ nhất cho Xuân Mạnh ở vị trí hậu vệ cánh phải. Trong trường hợp BLĐ SLNA quyết định giữ chân cựu cầu thủ U19 Việt Nam, có lẽ người hâm mộ xứ Nghệ cũng sẽ đồng tình.

Tác giả: An Nhiên

Nguồn tin: bongda365.club

  Từ khóa: Sỹ Nam ,SLNA ,hợp đồng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP