Thể thao

SLNA và cuộc chiến trụ hạng V.League: Tứ bề là “địch”

SLNA được xem là đơn thương độc mã, bị vây giáp, xung quanh tứ bề đều là “địch” trong cuộc chiến trụ hạng V.League 2021. Đội bóng xứ Nghệ không còn cách nào khác phải tự mình vượt qua.

Với những kết quả bết bát ở giai đoạn 1 V.League 2021, SLNA đã rơi xuống đáy bảng xếp hạng với vỏn vẹn 10 điểm sau 12 trận đấu. Giờ đây, đội bóng xứ Nghệ phải bước vào cuộc chiến trụ hạng bằng tâm thế của một đội bét bảng - điều mà rất lâu rồi họ chưa trải qua.

Đáng chú ý, ở cuộc chiến này, SLNA được xem như thương độc mã, bị vây giáp, xung quanh tứ bề đều là “địch”. Trước hết, đội bóng xếp ngay trên SLNA là Hải Phòng, với 14 điểm sau 12 trận, hơn SLNA 4 điểm. Hải Phòng có sự chuẩn bị rất kỹ càng nhằm thoát khỏi tình cảnh hiện tại, đồng thời trút gánh nặng lên SLNA.

Cũng như SLNA, đội bóng đất Cảng vừa thay đổi lãnh đạo, cải tạo sân Lạch Tray và chiêu mộ một loạt nhân tố mới từ đội bóng thừa nhân tài HAGL, Than Quảng Ninh, SHB Đà Nẵng và cả người cũ của SLNA.

Thậm chí, dàn huấn luyện và một số trụ cột của Hải Phòng vốn có “gốc” SLNA, không xa lạ gì thực lực và lối đá của SLNA. Hải Phòng cũng giành chiến thắng trước SLNA với tỉ số 2-0 ở lượt đi, trong đó có cả bàn thắng của một cựu cầu thủ xứ Nghệ (Lê Thế Cường).

SLNA để thua Hải Phòng ở lượt đi

Trong bối cảnh một mất, một còn ở giai đoạn 2, Hải Phòng chắc chắn là chướng ngại lớn nhất của SLNA. Trong "tứ bề" thì có lẽ, đội bóng này đã chiếm tới "nhị bề" rồi.

Xếp trên Hải Phòng là TP.HCM cũng có cùng 14 điểm nhưng xếp trên do hiệu số. TP.HCM không thiếu tiền và sẵn sàng thực hiện một loạt sự thay đổi về mặt lực lượng với mục tiêu trụ hạng thành công. Vừa qua, họ chiêu mộ một bom tấn đến từ Brazil cho vị trí hậu vệ, đồng thời chia tay một loạt ngoại binh hay nội binh có tên tuổi.

SLNA từng chịu thua đậm 0-3 trước TP.HCM trên sân Thống Nhất ở lượt đi. Khi tái đấu ở lượt về, đoàn quân của HLV Nguyễn Huy Hoàng sẽ phải đặc biệt dè chừng đội bóng này. Trong đội hình của TP.HCM cũng có rất nhiều người con xứ Nghệ. Tuấn Tài, Hoàng Thịnh (bị treo giò) hay chủ tịch CLB, Nguyễn Hữu Thắng đều là những cái tên quá quen thuộc với người hâm mộ.

Đối với SLNA lúc này, TP.HCM chẳng khác gì Hải Phòng, như một bức tường chắn trước mặt, đặc biệt khó chịu nhưng chưa thể giải tỏa.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh là thử thách khó nhằn

“Bề” thứ 4 sẽ là các bức tường Sài Gòn FC, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Cả 2 đối thủ đều không có quá nhiều sự chênh lệch đối với SLNA, nhất là khi họ đã tụt dốc so với chính mình ở mùa bóng năm ngoái. Sài Gòn FC có sự thay đổi, bổ sung lực lượng nhưng là những nhân tố đã biết, khó gây bất ngờ, còn Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn đang im hơi lặng tiếng. Tuy nhiên, sau quãng nghỉ, chưa biết chừng 2 đội đều đã vực dậy.

Giữa “tứ bề” đó, SLNA cũng có nhiều xáo trộn: lãnh đạo mới, ban huấn luyện mới và đội hình có sự bổ sung ít nhất 2 nhân tố ngoại mới (mà cũ) là tiền vệ Michael Olaha và một trung vệ thay cho Jelic vừa rời đi.

Dù vậy, vẫn có rất nhiều thắc mắc được gửi tới SLNA vào lúc này. Ví dụ như nhân tố trẻ Xuân Tiến sẽ được sử dụng như thế nào ở tuyến giữa hay Chưa biết liệu trong số các tiền đạo ngoại đã có, ai được giữ lại, ai không có suất?


Tuy nhiên, khác với mọi ồn ào trên thị trường chuyển nhượng vừa qua, SLNA dứt khoát giữ quan điểm sử dụng nguồn nhân lực tự đào tạo, có sẵn hoặc đã kinh qua thực tiễn đi đấu. Bên cạnh đó, BLĐ SLNA cũng vẫn sẽ tìm kiếm những ngoại binh có chất lượng để phục vụ mục tiêu trụ hạng.

SLNA có dàn BHL mới

Thực tế, cách làm của SLNA là hợp lý, trong bối cảnh đa phần các tân binh đều chưa được kiểm nghiệm. Muốn làm quen với ý đồ chiến thuật của HLV và cách chơi chung của toàn đội, một cầu thủ quen thuộc sẽ đỡ tốn thời gian hơn là một cái tên mới toanh.

VPF vẫn đang nỗ lực để đưa V.League 2021 sớm trở lại vào cuối tháng 7, đầu tháng 8 này. Từ nay đến đó, đội chủ sân Vinh vẫn còn thời gian để hoàn tất lực lượng và lên cây dót tinh thần cho các cầu thủ. Mục tiêu mà BHL SLNA đặt ra là trụ hạng thành công và giành được thứ hạng càng cao càng tốt.

Tác giả: Băng Tâm

Nguồn tin: bongda365.club

  Từ khóa: trụ hạng ,cuộc chiến ,SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP