Pháp luật

Suýt gửi gần 500 triệu cho kẻ lừa đảo vì bị réo 'dính vào đường dây ma túy, rửa tiền'

Hành vi của kẻ lừa đảo đã bị các nhân viên ngân hàng phát hiện và ngăn chặn kịp thời, giúp đôi vợ chồng ở Quảng Bình tránh mất oan một số tiền lớn.

Ngày 25-10, ông Mai Văn Kỷ - Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Agribank huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình - cho biết đơn vị vừa ngăn chặn kịp thời việc khách hàng chuyển gần 500 triệu đồng cho nhóm đối tượng có nghi vấn lừa đảo qua mạng.

Đôi vợ chồng ở Quảng Bình suýt mất gần 500 triệu đồng vì tin lời nhóm đối tượng lừa đảo. Ảnh TRẦN PHÚC

Sáng cùng ngày, hai vợ chồng tại xã An Thủy, huyện Lệ Thủy đến rút 465 triệu đồng tiền tiết kiệm chưa đến kỳ hạn để chuyển vào một tài khoản khác.

Nhận thấy sự bất thường kèm dấu hiệu lo lắng, sợ sệt của khách hàng, giao dịch viên báo với ban giám đốc chi nhánh ngân hàng. Đơn vị này giải thích và đề nghị khách hàng gọi điện cho đối tượng có dấu hiệu lừa đảo.

Khi đối tượng lừa đảo biết có người hướng dẫn cách trò chuyện liền tắt máy và chặn liên lạc.

Theo trình bày của 2 vợ chồng này, trước đó, họ liên tục nhận được cuộc gọi thông báo mình liên quan "đường dây mua bán ma túy, rửa tiền" mà Công an TP Hà Nội đang điều tra, giải quyết.

Nhóm người lạ gọi video cho 2 vợ chồng với hình ảnh nhiều người mặc sắc phục rồi gửi các quyết định khởi tố, tạm giam cho nạn nhân.

Tiếp đó, nhóm đối tượng này đe dọa bắt giam, yêu cầu hai vợ chồng rút toàn bộ sổ tiết kiệm đang có để gửi vào tài khoản ngân hàng do chúng định sẵn trong 6 đến 12 giờ để chứng minh "không liên quan hành vi phạm tội".

Lo sợ bị bắt giam và không nắm rõ quy trình làm việc của công an, 2 vợ chồng này đến ngân hàng để tất toán sổ tiết kiệm 465 triệu đồng chuyển cho nhóm đối tượng này. May mắn là chi nhánh ngân hàng đã kịp thời ngăn chặn sự việc.

Theo thống kê của Agribank chi nhánh Lệ Thủy, từ đầu năm đến nay, đã có 9 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với các hình thức như gọi điện mạo danh công an, kiểm soát, tòa án, liên quan đến đường dây ma túy, buôn người trái phép… được ngân hàng phát hiện và ngăn chặn kịp thời.

Tác giả: Trần Phúc

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP