Du lịch

Sự thật sững sờ nơi Tôn Ngộ Không chào đời có thật trên Trái đất

Trong bộ phim Tây Du Ký năm 1986, Tôn Ngộ Không chào đời ở Hoa quả sơn. Bối cảnh cho chi tiết này được quay tại rừng đá Thạch Lâm nổi tiếng Trung Quốc.

Tác phẩm Tây Du Ký của Ngô Thừa Ân được chuyển thể thành phim. Trong số này, bộ phim Tây Du Ký ra mắt khán giả năm 1986 được xem là nổi tiếng nhất. Khi xem phim, nhiều người không thể nào quên chi tiết Tôn Ngộ Không sinh ở Hoa quả sơn.

Các nhà làm phim lấy bối cảnh nơi Tôn Ngộ Không chào đời ở Hoa quả sơn là rừng đá Thạch Lâm nổi tiếng Trung Quốc.

Nằm trong khu vực tự trị của người dân tộc Di Thạch Lâm thuộc tỉnh Vân Nam, rừng đá Thạch Lâm được các chuyên gia xác định được hình thành vào khoảng 270 triệu năm trước trong kỉ Than đá của thời Đại cổ sinh.

Dưới thời nhà Minh, khu rừng đá Thạch Lâm trải dài trên diện tích khoảng 400 km2. Nơi đây còn được mệnh danh là "Kỳ quan đầu tiên của thế giới".

Rừng đá Thạch Lâm khiến công chúng tò mò khi gắn liền với truyền thuyết về những người khổng lồ sở hữu tấm thân bất tử. Họ đã tạo ra rừng đá Thạch Lâm kỳ vĩ tồn tại đến ngày nay.

Khi đến rừng đá Thạch Lâm, du khách cảm thấy bản thân vô cùng nhỏ bé lúc đứng trước hàng ngàn trụ đá có kích thước "khủng".

Các trụ đá có chiều cao khác nhau. Trong khi những trụ đá thấp nhất cao khoảng 10m thì các trụ đá cao nhất gây ấn tượng với chiều cao khoảng 170m so với mặt đất.

Không những vậy, mỗi trụ đá có những hình thù rất kỳ quái và đặc sắc do nước mưa và xói mòn tạo nên.

Đặc biệt, khi du khách đứng ở mỗi hướng khác nhau thì sẽ nhìn thấy những hình thù khác nhau của trụ đá.

UNESCO công nhận rừng đá Thạch Lâm là vườn địa chất thế giới vào năm 2004. Mỗi năm, hàng ngàn du khách trong và ngoài nước ghé thăm và chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ của nơi đây.

Tác giả: Tâm Anh (TH)

Nguồn tin: Tri thức & Cuộc sống

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP