Cộng đồng mạng

Sự thật bức ảnh Hạo Nam rơi xuống trụ bê tông sâu 35m đang lan truyền khắp mạng xã hội

Trên mạng xã hội tràn lan ảnh một cậu bé được cho là Hạo Nam – bé rơi xuống trụ bê tông tử vong. Tuy nhiên sự thật khiến nhiều người phẫn nộ.

Sự việc bé Thái Lý Hạo Nam rơi xuống trụ bê tông sâu 35m tử vong tại xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình, Đồng Tháp khiến dư luận vô cùng thương xót cho số phận cháu bé và gia đình.

Hình ảnh của Hoài Nhi (13 tuổi, quê Trà Vinh), hiện đang sống tại TP.HCM bị lấy đăng lên mạng xã hội câu like, câu view trong vụ việc của bé Hạo Nam. (Ảnh: Chụp màn hình MXH).

Đến sáng 5/1, công tác cứu hộ cứu nạn vẫn được cơ quan chức năng tích cực triển khai với mong muốn rút ngắn thời gian đưa thi thể bé Hạo Nam lên mặt đất.

Trên mạng xã hội, nhiều người cũng bày tỏ nỗi lòng, cầu nguyện cho bé bình an nhưng sau cùng phép màu không xảy ra khiến ai nấy đều thương cảm.

Trên mạng xã hội mới đây cũng xuất hiện những hình ảnh được cho là của bé Hạo Nam được cắt ghép, chia sẻ, đăng kèm những dòng trạng thái đau buồn.

Hình ảnh sai sự thật này nhanh chóng lan truyền trên các trang mạng xã hội. (Ảnh: Chụp màn hình MXH).

Cụ thể, một số tài khoản đăng tải bài viết liên quan đến vụ việc bé Hạo Nam kèm theo đường link có ảnh đại diện là hình một cậu bé đang cười. Những bài viết này khiến người xem nhầm tưởng cậu bé đang cười kia là bé Hạo Nam.

Theo tìm hiểu, cậu bé trong bức ảnh ghép ở những bài viết câu tương tác có tên là Hoài Nhi (13 tuổi, quê Trà Vinh), hiện đang sống tại TP.HCM.

Hình ảnh Hoài Nhi bị nhiều tài khoản ghép vào các bài viết liên quan đến vụ bé Hạo Nam. (Ảnh: KPVQ, Người lao động).

Sau khi biết được sự thật, nhiều người đã bày tỏ sự bức xúc, phẫn nộ trước hành động chia sẻ thông tin sai sự thật, câu like, câu view bất chấp của những người này.

Nhiều người bày tỏ mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc xử lý nghiêm những trường hợp này.

Tác giả: Tùng Nguyễn

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP