Thể thao

Sông Lam Nghệ An - Hà Nội FC: Khó cản đà chiến thắng

Các đội sẽ bước vào giai đoạn 2 với vòng 14 Giải vô địch quốc gia Night Wolf V-League 2022 trong các ngày từ 26 - 28/8. Đáng chú ý là màn gặp gỡ của hai đội đang dẫn đầu bảng xếp hạng là Sông Lam Nghệ An và Hà Nội FC trên sân Vinh.

Tâm điểm của vòng 14 là màn đối đầu giữa SLNA và Hà Nội FC trên sân Vinh. Ảnh: TTXVN

Dù mới trải qua một nửa mùa giải, nhưng đoàn quân của HLV Chun Jae-ho sớm tạo ra khoảng cách lớn với các đối thủ bám sau, trong cuộc đua giành ngôi vô địch V-League 2022.

Trong khi đó, kết thúc giai đoạn lượt đi, SLNA đã xuất sắc có được vị trí thứ 2. Tuy nhiên, khoảng cách của đội bóng xứ Nghệ với đội đầu bảng Hà Nội FC đã lên tới 9 điểm. Gặp lại nhau ở vòng 14 sẽ là cơ hội để thầy trò HLV Huy Hoàng có thể thu hẹp được khoảng cách khi được chơi trên sân nhà. Họ sẽ giúp cuộc đua vô địch thêm chút kịch tính nếu có trọn 3 điểm ở sân Vinh.

SLNA đang bất bại trên sân nhà 5 trận gần nhất. Quế Ngọc Hải cùng đồng đội đã thắng 4, hòa 1 trong thời gian này.

Nhưng nếu SLNA không thể đánh bại Hà Nội FC, còn Hải Phòng và Viettel chiến thắng, vị trí thứ 2 trên bảng tổng sắp sẽ lại thay đổi. Cuộc đua vô địch sẽ có chuyển biến mới.

Phong độ vừa qua của đội bóng xứ Nghệ là không thật sự cao. Trong 5 trận gần nhất, đội bóng của HLV Huy Hoàng chỉ thắng 2 trận. Ba màn so tài còn lại, SLNA hòa 1 và thua 2. Ở vòng đấu vừa rồi, SLNA cũng vừa thất thủ 0 - 2 trước Viettel, một đối thủ cạnh tranh ngôi vô địch khác.

Trong 11 trận gặp SLNA, Hà Nội FC đã thắng tới 10 trận, chỉ thua 1 trận vào năm 2020. Thậm chí trong 10 trận còn lại, Hà Nội FC chỉ để đối thủ ghi 4 bàn, không trận nào thủng lưới quá 1 bàn. Đáng chú ý, 5 năm qua, SLNA chưa bao giờ thắng được Hà Nội FC tại sân Vinh. Với phong độ như hiện tại, đội bóng xứ Nghệ sẽ khó lòng cản bước đà chiến thắng của đội bóng Thủ đô.

Ở trận đấu này, SLNA sẽ không có sự phục vụ của thủ môn Nguyễn Văn Hoàng vì án treo giò do nhận 3 thẻ vàng. Đây là thiệt thòi rất lớn cho đội bóng của HLV Huy Hoàng.

Trận đấu giữa SLNA và Hà Nội FC có ý nghĩa quan trọng với cuộc đua top đầu ở V-League 2022. Nếu thắng, đội khách sẽ tạo nên khoảng cách 12 điểm so với chính đội bóng xứ Nghệ. Cuộc đối đầu đáng chú ý này sẽ diễn ra lúc 18 giờ ngày 26/8.

Vào tháng 9, giai đoạn 2 sẽ có khoảng nghỉ 2 tuần ĐTQG tập trung. Cụ thể, sau vòng 16 (ngày 14/9), V-League 2022 sẽ tạm nghỉ đến ngày 30/9 mới trở lại thi đấu vòng 17. V-League 2022 sẽ kết thúc vào ngày 19/11. Đây cũng là thời điểm ĐTQG bắt đầu khởi động cho AFF Cup 2022.

Ở vòng đấu cuối cùng, CLB Hải Phòng nghỉ vòng. Lịch thi đấu vòng 26 gồm các trận: HAGL – Hà Nội, Sài Gòn FC – Bình Dương, Bình Định – CLB TP Hồ Chí Minh, SLNA – Nam Định, Hà Tĩnh – Thanh Hóa và Viettel – Đà Nẵng.

Sau thời điểm này, đội tuyển quốc gia sẽ tập trung để làm nhiệm vụ tại AFF Cup 2022.

Dự kiến đội hình xuất phát của 2 đội:

SLNA: Văn Hùng, Đình Hoàng, Ngọc Hải, Văn Khánh, Bá Sang, Sỹ Hoàng, Mario, Văn Đức, Xuân Tiến, Oseni, Olaha

Hà Nội FC: Tấn Trường, Văn Kiên, Tấn Sinh, Việt Anh, Văn Hậu, Đức Huy, Hùng Dũng, Tonci Mujan, Văn Quyết, Siladji, Lucao do Break

Lịch thi đấu vòng 14 V-League 2022:

18 giờ ngày 26/8: Sông Lam Nghệ An - Hà Nội FC

18 giờ ngày 26/8: Hải Phòng - TP Hồ Chí Minh

18 giờ ngày 27/8: Nam Định - Đà Nẵng

19 giờ15 ngày 27/8: Sài Gòn FC - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

18 giờ ngày 28/8: Bình Định - Bình Dương

19 giờ 15 ngày 28/8: Viettel - Thanh Hoá

Tác giả: L. Sơn

Nguồn tin: baotintuc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP