Thể thao

Sốc: Bé gái 13 tuổi bị tấn công tình dục ngay trên khán đài

Bóng đá Scotland đang rúng động trước sự việc bé gái 13 tuổi bị tấn công tình dục ngay trên khán đài trong trận đấu giữa Dundee và Rangers tại vòng 11 giải VĐQG Scotland hôm 2/11.

Theo lịch thi đấu ban đầu, trận đấu giữa Dundee và Rangers sẽ diễn ra vào lúc 02h45 ngày 2/11 (theo giờ Việt Nam). Tuy nhiên, do xe buýt chở đội khách Rangers không thể tới sân đúng giờ do tắc đường, nên cuộc chạm trán tại Dens Park phải lùi lại 45 phút, như một điềm báo không hay xoay quanh trận đấu.

Rangers và Aberdeen gặp lại nhau trong trận chung kết Cúp Liên đoàn sau 23 năm

Ngay trong hiệp 1, trọng tài đã phải cho dừng trận đấu 18 phút để lực lượng an ninh và lính cứu hỏa xử lý hàng loạt quả pháo sáng do CĐV Rangers ném xuống sân cũng như đốt trên khán đài, gây ra nguy cơ cháy nổ lớn. Và điều tồi tệ nhất, vừa được đại diện cảnh sát Scotland xác nhận, một bé gái 13 tuổi đã bị tấn công tình dục. Vụ việc xảy ra trên khán đài Bob Shankly của sân Dens Park, nơi tập trung các CĐV đội khách Rangers.

“Đã có báo cáo về một vụ xâm hại tình dục, liên quan tới một bé gái 13 tuổi, xảy ra trong trận đấu giữa Dundee và Rangers. Quá trình điều tra sẽ được tiến hành ngay lập tức”, đại diện cảnh sát Scotland cho biết. Trong khi đó, phía chủ nhà Dundee cũng xác nhận vụ việc, đồng thời tuyên bố sẽ tích cực hợp tác với cơ quan điều tra để sớm tìm ra những kẻ phải chịu trách nhiệm.

Quay trở lại với trận đấu, dù tới sân muộn 45 phút, nhưng điều đó dường như không ảnh hưởng nhiều tới tinh thần thi đấu của các cầu thủ Rangers. Họ dễ dàng đánh bại Dundee với tỷ số 5-0, trong đó có 4 bàn thắng được ghi trong hiệp 2, cùng bàn mở tỷ số ngay ở phút thứ 5.

Với chiến thắng này, Rangers (24 điểm) vững vàng ở vị trí thứ 2 trên BXH, kém đội đầu bảng Celtic 8 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận. Trong khi đó, Dundee hiện đứng thứ 6 với 14 điểm/11 trận.

3 ngày sau cuộc chạm trán Dundee, Rangers tiếp tục đánh bại Hearts ở bán kết Cúp Liên đoàn Scotland. Trận đấu khép lại với chiến thắng 3-1 dành cho Rangers. Thầy trò HLV Philippe Clement tiến vào chung kết, đối đầu với Aberdeen - đội đã vượt qua Hibernian bằng bàn thắng duy nhất của Bojan Miovski ở phút 78 trong trận bán kết một.

Như vậy là sau 23 năm, Rangers và Aberdeen lại gặp lại nhau trong một trận chung kết Cúp Liên đoàn. Năm 2000 trên sân Hampden Park, Rangers đánh bại Aberdeen với tỷ số 4-0 để lên ngôi vô địch.

Tác giả: Hoài Thanh

Nguồn tin: congluan.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP