Thể thao

SLNA vs TP.HCM: Khi những người khốn khổ gặp nhau

Cả SLNA lẫn CLB TP.HCM đều phải nhận một trận thua đáng tiếc ở vòng 20 V.League và tất nhiên người ta đang rất trông chờ về một cuộc đối đầu giữa hai cái tên này ở vòng đấu tới.

Vòng đấu thứ 20 vừa qua, SLNA với sự tự tin và quyết tâm cao độ đã rất mong muốn có được 3 điểm trọn vẹn để xây chắc hơn mục tiêu hiện tại của mình. Thế nhưng trong một ngày thi đấu không hiệu quả, đoàn quân của HLV Huy Hoàng đã phải nhận thất bại cay đắng trước CLB Sài Gòn.

Đây rõ ràng là một trận đấu mà đội bóng thành Vinh sẽ phải rút ra cho mình rất nhiều những bài học về việc đụng độ những đối thủ dưới cơ. Câu chuyện muôn thuở của bóng đá về việc tấn công nhiều nhưng không thể ghi được bàn thắng để rồi phải nhận đòn hồi mã thương đã được tái hiện tại sân Vinh.

Kết quả, SLNA trắng tay trước một đối thủ mà về mặt lý thuyết, họ thừa sức để có thể “nuốt chửng”. Chính bởi lẽ đó, HLV Huy Hoàng và BHL sẽ cần phải có những sự tinh chỉnh cả về mặt lối chơi lẫn xốc lại tinh thần để điều đó không tái diễn lại.

SLNA đang rất cần chiến thắng ở thời điểm hiện tại

Chắc chắn trong cuộc đối đầu sắp tới với CLB TP.HCM, hàng thủ SLNA sẽ phải thi đấu hết công suất khi mà đụng độ bộ ba tấn công Brgrave Conroy, Green Daniel và đặc biệt là mũi nhọn Hoàng Vũ Samson.

Chân sút nhập tịch này được xem là cơn ác mộng đối với đội bóng xứ Nghệ khi mà anh liên tục chạm trán đội bóng này. Mặc dù cựu sao Hà Nội FC đã bước qua thời đỉnh cao phong độ, thế nhưng kinh nghiệm của chân sút này là không thể xem thường. Chính bởi lẽ đó, Quế Ngọc Hải và các đồng đội sẽ cần phải để mắt đặc biệt tới cầu thủ ghi bàn tốt nhất lịch sử V.League này.

Ngoài ra, cuộc so găng nơi hành lang biên giữa bộ đôi Phạm Xuân Mạnh và Đặng Văn Lắm của SLNA với Lee Nguyễn cùng Ngô Hoàng Thịnh ở bên kia chiến tuyến cũng rất đáng để theo dõi.

Đội bóng thành Vinh cần sự tỏa sáng của các trụ cột

Nếu như đôi cánh của đội bóng xứ Nghệ được đánh giá cao bởi tốc độ, sức trẻ và khát khao thể hiện bản thân thì hai cái tên của CLB TP.HCM lại dạn dày hơn về kinh nghiệm thi đấu. Sẽ không quá nếu như nói rằng đây là một trong những điểm nóng quyết định thành bại cuộc đối đầu này.

Cuối cùng, ở phương diện tấn công thì chắc chắn HLV Huy Hoàng vẫn sẽ ưu tiên cho những cái tên tốt nhất của mình. Phan Văn Đức, Olaha và Trần Đình Tiến khả năng rất cao sẽ đá chính ngay từ đầu. Về cơ bản, bộ ba này có cho mình những điểm mạnh đáng kể về tốc độ, khả năng kết nối và phối hợp ăn ý.

Chỉ có điều, khâu dứt điểm và kết thúc các tình huống gọn ghẽ cần được các cầu thủ này trau chuốt hơn, tránh phung phí cơ hội như các trận trước. Đặc biệt, tiền đạo đang có phong độ rất cao là Oseni lẫn cái tên kỳ cựu Nguyễn Trọng Hoàng cũng hoàn toàn có thể là một phương án chất lượng cho hàng công của đội bóng này.

CLB TP.HCM cũng đang sa sút đáng kể thời gian qua

Hàng công của SLNA đang có cơ hội rất lớn để nâng cao thành tích lẫn tìm lại sự tự tin của mình khi mà họ chỉ phải gặp một trong những hàng thủ đuối nhất V.League (CLB TP.HCM đã để thủng lưới 29 bàn/19 trận). Trước đó ở trận đấu lượt đi, Olaha và Mai Sỹ Hoàng là hai cái tên đã ghi bàn trong thắng lợi 2-0 của SLNA.

Nên nhớ, CLB TP.HCM mùa này đang chơi rất tệ ngay cả trên sân nhà của mình. Họ chỉ kiếm về được 2 trận thắng, 1 trận hòa và để thua tới 6. Trong khi đó SLNA đã giành được 3 chiến thắng, 2 hòa và 4 thua trong những hành quân xa nhà.

Dù vậy, một thống kê sẽ khiến NHM SLNA cảm thấy lo lắng, đó chính là việc trong 2 lần gần nhất đón tiếp đội bóng xứ Nghệ trên sân nhà, TP.HCM đều giành chiến thắng. Chắc chắn HLV Huy Hoàng và các cầu thủ sẽ lấy đó như một động lực để có thể phá dớp, đồng thời xóa bỏ những nghi ngờ về năng lực thực sự sau trận thua sốc Sài Gòn vừa qua.

Tác giả: Kinh Luân

Nguồn tin: bongda365.me

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP