Thể thao

Chờ SLNA giải quyết vấn đề tuyến giữa ở mùa giải 2023!

Thua sốc Sài Gòn ở vòng 20 V.League 2022, SLNA đã khiến người hâm mộ bóng đá xứ Nghệ cảm thấy vô cùng thất vọng. Lối chơi của thầy trò HLV Nguyễn Huy Hoàng ở thời điểm này đang phụ thuộc rất nhiều vào dấu ấn của những cá nhân.

Nhìn vào đội hình của SLNA ở mùa giải này, dễ dàng nhận thấy tuyến giữa là điểm yếu của đoàn quân HLV Nguyễn Huy Hoàng. Đành rằng chấn thương của Trọng Hoàng đã khiến SLNA rơi vào tình cảnh thiếu hụt nhân sự, thiếu đi một tuyển thủ quốc gia có thể mang tới nguồn năng lượng bất tận cho hàng tiền vệ. Nhưng rõ ràng, đội bóng xứ Nghệ đã không có đủ chiều sâu đội hình để sẵn sàng xoay sở khi Trọng Hoàng vắng mặt, và đó là lỗi của ban huấn luyện lẫn ban lãnh đạo đội bóng.

Trước khi mùa giải này khởi tranh, SLNA đưa trở lại Michael Olaha, chiêu mộ Oseni Bolayi cho hàng công. Vậy là vấn đề ở hàng công đã được giải quyết. Còn ở hàng thủ, sự có mặt của thủ môn Văn Hoàng, lại thêm việc Quế Ngọc Hải quyết định hồi hương, đã khiến người hâm mộ yên tâm hơn rất nhiều. Cùng với Hoàng Văn Khánh, Văn Hoàng và Ngọc Hải đã tạo nên một tấm lá chắn mà mọi đội bóng ở V.League ao ước có được.

Phạm Xuân Mạnh là tiền vệ trung tâm của SLNA ở mùa giải năm nay

Tuy nhiên, khu trung tuyến của SLNA thì lại tồn tại quá nhiều vấn đề về mặt nhân sự. Ngoại binh Mark Ojong dính chấn thương nặng, buộc HLV Nguyễn Huy Hoàng phải sử dụng Phạm Xuân Mạnh đá tiền vệ trung tâm. Quyết định này của ông Hoàng đã thể hiện rõ sự thiếu hụt chất lượng trầm trọng nơi tuyến giữa.

Không phải là SLNA không có những cầu thủ khác có thể thay Xuân Mạnh, nhưng quả thực chẳng có sự lựa chọn nào sáng sủa hơn. Các cầu thủ trẻ thì chưa đủ bản lĩnh, còn những Hồ Sỹ Sâm hay Bùi Đình Châu đều không đủ tầm. Cặp cầu thủ chạy biên trong sơ đồ 3-4-3 của HLV Nguyễn Huy Hoàng cũng không đáp lại được sự kỳ vọng. Mai Sỹ Hoàng thì thể hiện sự non nớt, còn những Đình Đồng, Đình Hoàng đều đã luống tuổi.

Chấn thương của Mark Ojong và Trọng Hoàng khiến tuyến giữa SLNA khốn đốn

Mọi đường lên bóng của SLNA đều phải phụ thuộc vào khả năng triển khai và phát động tấn công của Văn Khánh và Ngọc Hải. Sau đó khi bóng sang được phần sân đối phương, thì đội bóng xứ Nghệ sẽ trông chờ vào khả năng đột phá của Văn Đức và Olaha. Hoàn toàn thiếu đi một cầu thủ tiền vệ có khả năng kết nối, điều phối, tung ra những chuyền tạo đột biến. Vậy nên lối chơi của SLNA có rất nhiều đoạn đứt gãy.

Một vấn đề nhân sự khác mà SLNA cũng cần giải quyết ở mùa giải 2023, đó là việc đánh giá đúng năng lực của các cầu thủ trẻ. Họ cần phải mua thêm những ngôi sao đẳng cấp, đã khẳng định được tên tuổi. 1/3 lực lượng được SLNA đăng ký ở mùa giải này là những cầu thủ sinh sau năm 2000, và họ rõ ràng là quá non nớt để lãnh trách nhiệm ở đội 1. Để so sánh, thì đội đầu bảng Hà Nội FC chỉ có trong đội hình đăng ký ở mùa giải 2022 đúng 4 cái tên sinh sau năm 2000. Và trong đó, những Hai Long, Văn Tùng, Văn Chuẩn đều đã phần nào chứng tỏ được năng lực.

Tác giả: Bảo Phương

Nguồn tin: bongda365.me

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP